Tỉnh Nghệ An xúc tiến đầu tư

H.Đ| 04/03/2008 09:56

Ngày 3/3, tại TP.HCM, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An nhằm kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các Khu kinh tế (KKT) Đông Nam và KCN của tỉnh. KKT Đông Nam bao gồm khu phi thuế quan và khu thuế quan.

Ngày 3/3, tại TP.HCM, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An nhằm kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các Khu kinh tế (KKT) Đông Nam và KCN của tỉnh. KKT Đông Nam bao gồm khu phi thuế quan và khu thuế quan.

Khu phi thuế quan gắn với khu Cửa Lò, rộng 300 ha gồm 4 khu chính là khu cảng tự do, khu thương mại dịch vụ, khu chế xuất và khu kho ngoại quan, dành cho DN lắp ráp hàng xuất khẩu, hàng phục vụ tại chỗ và các loại hình dịch vụ như bưu chính, bảo hiểm, viễn thông, tài chính, nhà hàng và các hoạt động thương mại khác. Tỉnh ban hành các chính sách ưu đãi để nhà đầu tư được hưởng quyền lợi cao nhất theo các quy định của trung ương và của tỉnh.

Cụ thể như áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 10% trong 15 năm kể từ khi hoạt động, miễn thuế TNDN trong 4 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo. Thuế nhập khẩu cũng được miễn trong 5 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất; giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập cao làm việc tại KKT Đông Nam.


H.Đ

Phê duyệt giá đất bồi thường các dự án đường quận 7, 10 và huyện Hóc Môn


UBND TP. HCM vừa phê duyệt giá đất bồi thường, hỗ trợ các dự án: cải tạo mở rộng giao lộ Bùi Văn Ba - Huỳnh Tấn Phát (phường Tân Thuận Đông), nút giao thông Kiều Đàm (phường Tân Hưng), xây dựng đường 15B nối dài (phường Phú Mỹ) thuộc quận 7; nâng cấp đường Nguyễn Văn Bứa thuộc huyện Hóc Môn và nâng cấp đường Tam Đảo thuộc phường 15, quận 10.

Theo đó, đối với dự án giao lộ Bùi Văn Ba - Huỳnh Tấn Phát, giá đất ở hai mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ Nguyễn Thị Thập đến Bùi Văn Ba) 19,8 triệu đồng/m2 và Bùi Văn Ba (đoạn từ Huỳnh Tấn Phát đến cầu Trắng) 10,8 triệu đồng/m2.


Đối với dự án nút giao thông Kiều Đàm, giá đất ở mặt tiền đường Trần Xuân Soạn (đoạn từ Lê Văn Lương đến cầu Rạch Ông) 19,8 triệu đồng/m2; hẻm cấp 1 (chiều rộng từ 2m đến dưới 3m) đường Trần Xuân Soạn (hẻm Kiều Đàm) 11,9 triệu đồng/m2, hẻm các cấp 8,05-10 triệu đồng/m2.


Đối với dự án xây dựng đường 15B, giá đất ở mặt tiền đường Phạm Hữu Lầu (đoạn từ Huỳnh Tấn Phát đến cầu Phước Long) 9 triệu đồng/m2.


Đối với dự án đường Nguyễn Văn Bứa, giá đất ở các mặt tiền đường đoạn từ Quốc lộ 22 đến Phan Văn Hớn 3,8 triệu đồng/m2 và đoạn từ Phan Văn Hớn đến cầu Lớn 2,4 triệu đồng/m2; Quốc lộ 22 (đoạn ngã tư Quốc lộ 22 - Nguyễn Văn Bứa) 9 triệu đồng/m2; giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm 200.000-300.000 đồng/m2, đất nông nghiệp trồng cây lâu năm 250.000-375.000 đồng/m2.


Đối với dự án đường Tam Đảo, giá đất ở hẻm 134 đường Tô Hiến Thành 28,9 triệu đồng/m2.

Vissan hợp tác lập trang trại chăn nuôi với doanh nghiệp Campuchia


Tuần qua, đoàn các quan chức phụ trách chăn nuôi, thú y và các doanh nghiệp chăn nuôi heo tỉnh Svay Rieng, Prey Veng, Kompong Cham và Kratie (Campuchia) sang tham quan Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) nhằm học tập kinh nghiệm sản xuất và việc hỗ trợ, liên kết giữa nông dân và Vissan để tăng giá trị sản phẩm thịt heo.


Tại buổi gặp gỡ, ông Bùi Duy Đức, Tổng giám đốc Công ty Vissan đề nghị các doanh nghiệp Campuchia hợp tác liên doanh lập trang trại chăn nuôi tại Campuchia hoặc đưa nguồn heo, trâu, bò từ nước bạn sang nhà máy Vissan để chế biến thực phẩm.


Trước đó, phái đoàn Campuchia cũng đã đến thăm và làm việc với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, tìm hiểu về hoạt động của Hội và các doanh nghiệp thành viên trong lĩnh vực chế biến lương thực - thực phẩm.


X.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỉnh Nghệ An xúc tiến đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO