Tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM tìm đầu ra cho nông sản chất lượng cao

H.Ng| 09/08/2019 06:15

Ngày 9/8/2019, Sở Công Thương TP.HCM, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và nông sản chế biến của tỉnh Lâm Đồng vào hệ thống Co.opmart”.

Tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM tìm đầu ra cho nông sản chất lượng cao

Tại hội nghị, đại diện Sở Công Thương TP.HCM và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng chia sẻ những chính sách, hoạt động quảng bá và kết nối hỗ trợ các hợp tác xã, nhà vườn tiêu thụ nông sản đầu ra, đồng thời cũng chia sẻ nhiều thông tin thị trường quan trọng giúp nhà vườn có định hướng trong sản xuất kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Theo ông Bùi Thế - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, với đặc thù khí hậu và quy mô vùng đất nông nghiệp lớn, tỉnh đã đưa ra thị trường nhiều mặt hàng từ nông sản… áp dụng công nghệ tiêu chuẩn chất lượng cao. Tỉnh mong muốn kết nối nhiều hơn nữa các cơ sở sản xuất, nhà vườn của tỉnh để đưa vào hệ thống siêu thị của Saigon Co.op thêm nhiều loại nông sản khác, hàng hóa khác.

Nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp thuận lợi hơn trong việc chuẩn bị các thủ tục nhập hàng tiêu thụ, Saigon Co.op đã giới thiệu chi tiết về các điều kiện, tiêu chuẩn và quy trình đầu vào đối với nông sản và nông sản chế biến khi đưa vào hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khi kinh doanh sản phẩm tại siêu thị.

Coo-4183-1565340919.jpg

Tăng cường nguồn nông sản chất lượng cao cho tỉnh Lâm Đồng

Băn khoăn của các đơn vị chưa có hàng hóa kinh doanh tại Saigon Co.op cũng được đại diện Sở Công Thương TP.HCM và Saigon Co.op giải đáp và hướng dẫn cụ thể. Các nội dung liên quan đến giải pháp hàng tồn, giao hàng, giá cả, chiết khấu, thanh toán đều Saigon Co.op cung cấp thông tin minh bạch và chi tiết.

Ông Nguyễn Vũ Toàn - Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op cho biết, đơn vị này sẵn sàng tiếp nhận, hợp tác, hỗ trợ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp, cơ sở sản xuất các mặt hàng nông sản, đặc sản, nhất là nông sản Việt.

Với đặc tính là kênh mua sắm hiện đại có mạng lưới rộng khắp cả nước, nhu cầu kinh doanh nông sản của Saigon Co.op rất cao. Saigon Co.op rất nỗ lực trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao để đưa vào kinh doanh trong siêu thị. Saigon Co.op, ngoài việc bán trực tiếp nông sản tại hơn 800 siêu thị tại Việt Nam còn tham gia xuất khẩu một lượng lớn nông sản chất lượng cao qua thị trường Singapore, Nhật Bản. Vì vậy, khi kết nối thành công với Saigon Co.op sẽ là cơ hội lớn cho các đơn vị sản xuất, cung cấp nông sản có chất lượng và sản lượng ổn định.

Tham gia hội nghị, các đơn vị sản xuất cũng đã giới thiệu hàng loạt các sản phẩm nông sản ứng dụng công nghệ chế biến, đóng gói mới với bao bì bắt mắt và có tính năng phù hợp với xu hướng đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Các hợp tác xã tham gia hội nghị đang chuyên canh cải thảo hỏa tiễn, dưa leo babi, cà chua beef, cà chua jerry, cải cầu vòng, gạo hữu cơ, nấm đông trùng hạ thảo, mật ong cà phê, macca thảo dược… đang hoàn thiện thủ tục cần thiết để đưa hàng vào kinh doanh tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM tìm đầu ra cho nông sản chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO