Thủ tướng yêu cầu giám sát tiền cứu trợ

PV Tổng hợp| 22/10/2020 07:41

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động quyên góp hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai, thực hiện theo đúng quy định nghị định 64.

Thủ tướng yêu cầu giám sát tiền cứu trợ

Thủ tướng yêu cầu việc quyên góp hỗ trợ theo đúng quy định tại nghị định số 64

Thủ tướng cho hay những ngày qua, mưa lũ đặc biệt lớn đã gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản của nhân dân và nhà nước tại các tỉnh miền Trung. Phát huy truyền thống nhân ái "lá lành đùm lá rách", nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đã quan tâm sẻ chia, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai.

Để công tác vận động quyên góp và hỗ trợ đúng quy định và thiết thực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tổ chức, giám sát việc vận động quyên góp hỗ trợ. 

Bảo đảm việc quyên góp hỗ trợ theo đúng quy định tại nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14-5-2008 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để chỉ đạo, giám sát việc quyên góp, vận động hỗ trợ theo đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi trong vận động, quyên góp hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu giám sát tiền cứu trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO