Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với TP.HCM về nhiều nội dung quan trọng

P.V| 27/07/2022 02:14

Sau chuyến thị sát một số dự án, sáng 27/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo TP.HCM về nhiều nội dung liên quan đến phục hồi, phát triển kinh tế của Thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với TP.HCM về nhiều nội dung quan trọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tại ga Ba Son của tuyến Metro số 1 - Ảnh: Hoàng Triều/NLĐ

Tham dự buổi làm việc với Thủ tướng, về phía TP.HCM có ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM.

"Ngày này năm ngoái, chúng ta gồng mình chống dịch. Đã có nhiều khổ sở, vất vả, hy sinh và TP.HCM chịu hậu quả lớn nhất đất nước do Covid-19 gây ra. Tôi chia sẻ và đánh giá cao sự nỗ lực của TP.HCM. Chúng ta vượt qua dịch Covid-19, kiểm soát tình hình và tích lũy kinh nghiệm. Chúng ta kết hợp nhiều biện pháp chống dịch và đúc rút ra được rằng vaccine và ý thức người dân giúp chúng ta kiểm soát dịch bệnh", Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng cũng chúc mừng Thành phố đã hồi phục phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều kết quả. Thủ tướng cho biết Thường trực Chính phủ sẽ cố gắng làm việc thường xuyên với TP.HCM, mỗi quý một lần. "Tháng 9 lại gặp để xem những việc đã trao đổi hôm nay thì việc nào làm được, việc nào chưa làm được, nguyên nhân vì sao", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng lưu ý cần làm tốt hơn nữa khâu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, khâu kiểm tra, đôn đốc còn lơ là, bị bỏ quên nên hiệu quả chưa cao. Những việc vướng do luật, chủ trương, cơ bản giải quyết được trong thẩm quyền.

Qua chuyến thị sát một số dự án, Thủ tướng cho biết sẽ làm việc với Thành phố để tháo gỡ ách tắc cho một số dự án quan trọng. "Chính phủ cần làm gì, bộ ngành làm gì, TP.HCM làm gì... Tập trung làm các việc đó cho xong, định luôn thời gian cho xong. Như vòng xoay An Phú, phải lên lộ trình kiểm soát để đúng tiến độ, nội dung công việc", Thủ tướng yêu cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã trao đổi với phía Nhật Bản về mô hình ODA kiểu mới để có thủ tục đơn giản, lãi suất thấp nhất có thể, thời gian vay dài nhất có thể…, từ đó phát triển các tuyến Metro, trong đó sẽ nghiên cứu kết nối metro xuống TP Cần Thơ.

Thủ tướng gợi ý Thành phố nên tập trung vào một số đầu việc quan trọng: phục hồi kinh tế, phòng chống dịch bệnh, đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia, quy hoạch. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt nhấn mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết và bệnh đậu mùa khỉ để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, mang lại sự ổn định cho sự phát triển kinh tế, xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với TP.HCM về nhiều nội dung quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO