Thời tiết hôm nay 9/4: Mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá

T.D| 09/04/2021 04:21

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia vừa thông tin về mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Thời tiết hôm nay 9/4: Mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá

Theo đó, đêm qua và sáng sớm nay (9/4), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to như: Bắc Quang (Hà Giang) 97mm, Việt Trì (Phú Thọ) 45mm, Nho Quan (Ninh Bình) 35mm,…

Dự báo ngày hôm nay (9/4), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày hôm nay (9/4), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời lạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh cấp 1. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5. Phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Quốc gia, Nam bộ có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời tiết hôm nay 9/4: Mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO