Thêm các giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng cuối năm

DNSG| 07/10/2009 08:40

Thêm các giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng cuối năm; Phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"...

Thêm các giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng cuối năm

Thêm các giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng cuối năm

Tại hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 9 tháng 2009 diễn ra ngày 4/10 của Bộ Công Thương nhằm bàn các giải pháp đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu trong 3 tháng cuối năm, Ngân hàng Nhà nước đề xuất ưu tiên bán ngoại tệ cho các đơn đơn vị thực hiện dự án đầu tư xây dựng phải nhập khẩu thiết bị và vật tư phục vụ cho sản xuất; hỗ trợ vốn vay cho các dự án trọng điểm đang triển khai, như dự án khai thác và tuyển quặng apatit, dự án khai thác muối kali tại Lào Cai... Đặc biệt, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán than theo lộ trình đã phê duyệt; hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với than xuất khẩu... Bộ Công Thương sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp kích cầu, khuyến khích sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Mặt khác, các bộ, ngành cũng nhất trí đưa ra kiến nghị Chính phủ sớm ban hành nghị định về tập đoàn kinh tế để tạo khung pháp lý đồng bộ của các tập đoàn kinh tế và các tổng công ty nhà nước. Cùng đó, kéo dài thời hạn có hiệu lực của Quyết định 497 thêm 6 tháng để nông dân có thêm thời gian tiếp cận và hưởng lợi từ chính sách của Chính phủ.

Phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Sáng 4/10, tại Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với hưởng ứng chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc" và kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tham dự lễ phát động. Ông nhấn mạnh, cuộc vận động là một chủ trương lớn của Đảng, không phải là giải pháp mang tính chất tình thế, mà có ý nghĩa cơ bản, lâu dài với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người VN và sản xuất ra nhiều hàng VN có chất lượng, sức cạnh tranh cao. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gồm 11 thành viên, do đồng chí Võ Đức Huy, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy khối làm trưởng ban.

B.T

Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao và xuất khẩu” tại Campuchia

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) sẽ phối hợp với CLB Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao và xuất khẩu”, tại tỉnh Battambang - Campuchia, từ ngày 25 - 29/11/2009. Đây là lần thứ 2 trong năm 2009, hội chợ được tổ chức nhằm mục đích mở rộng việc bán hàng Việt tại Campuchia - đặc biệt là ở Battambang, cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Campuchia và Thái Lan. Hội chợ này là một trong những chương trình xúc tiến thương mại lớn, đã được UBND TP.HCM thông qua trong năm 2009.

Hồng Miên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm các giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO