Thế hệ robot mới giúp con người nâng các vật nặng

Nguồn PCWorld| 27/11/2009 06:29

Đây là sản phẩm của một nhóm các sinh viên đến từ Đại học Khoa học Tokyo, robot mới này được trưng bày tại triển lãm robot quốc tế iRex 2009 đang diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Thế hệ robot mới giúp con người nâng các vật nặng

Đây là sản phẩm của một nhóm các sinh viên đến từ Đại học Khoa học Tokyo, robot mới này được trưng bày tại triển lãm robot quốc tế iRex 2009 đang diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Đây không phải là loại robot hoàn toàn mới, nhưng điểm cách tân của nó là tính gọn nhẹ, tiện dụng giúp dễ mang vác trên người.

Con robot này được thiết kế với khung theo hình dáng cơ thể người với dây đai để khoác trên vai và vùng bụng, nói một cách dễ hiểu thì nó như là bộ xương trên cơ thể con người vậy. Bộ phận mà con robot này trợ giúp chủ yếu là phần lưng, trên những phiên bản trước đây, nó còn hỗ trợ cả cơ cánh tay, giúp nâng, giữ vật thể nặng theo chiều dọc nhưng do yếu tố trọng lượng, kích thước cồng kềnh nên chức năng này đã bị loại bỏ. 

Để kiểm tra khả năng thực thi của chiếc robot này, hai bài thi nhỏ đã được áp dụng. Trong bài thi này robot sẽ giúp người dùng nâng cũng như hạ một vật nặng khoảng 15kg, với sự giúp sức của nó, anh chàng sinh viên có thể nâng lên và hạ xuống một cách dễ dàng. Với một bài kiểm tra khác, lần nay anh sinh viên được yêu cầu mang những bao gạo nặng 10kg đi một đoạn đường, nếu không cần sự trợ giúp của "chiếc áo" này, anh ta chỉ có thể mang 3 bao gạo một cách khó nhọc nhưng khi lắp chiếc máy này vào thì không những thêm được 2 bao nữa mà còn mang nó đi một cách dễ dàng.

Con robot trong triển lãm lần này mới chỉ là nguyên mẫu (prototype) mà thôi, dự kiến sang năm 2010 thì những chàng trai ở trường Đại học Tokyo sẽ biến nó thành sản phẩm thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế hệ robot mới giúp con người nâng các vật nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO