Tây Ban Nha dẫn đầu vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài

P V| 09/07/2019 06:06

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Mỹ cho biết, nhu cầu các doanh nghiệp Việt trong nước đem vốn đầu tư ra nước ngoài đang gia tăng rõ rệt. Và có sự thay đổi đáng kể về quốc gia được lựa chọn để đầu tư.

Nếu như trước kia, quốc gia chủ yếu được các doanh nghiệp Việt Nam trong nước chọn đầu tư là Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia... thì nay số quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài được chọn đầu tư đã lên đến con số 29. Trong đó, Tây Ban Nha là quốc gia dẫn đầu về vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (chiếm 30% tổng vốn đầu tư ra các nước); tiếp theo là các nước Mỹ, Úc, Nam Phi, Canada... 

image1-jpeg-4319-1562662763.jpg

Sản phẩm sữa Vinamilk đến với người tiêu dùng Myanmar

Ngành nghề được các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài tập trung chủ yếu vào khoa học công nghệ (tổng vốn đăng ký gần 82 triệu USD), ngân hàng (hơn 37 triệu USD), truyền thông (gần 32 triệu USD)... Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), tổng vốn các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài năm 2018 đạt hơn 376 triệu USD.

Ông Mỹ cho biết, việc hỗ trợ và  khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài là một trong những hoạt động chủ lực, kết nối giữa doanh nghiệp trong nước và Hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài. Song song đó, Hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài cũng tập trung gọi vốn về Việt Nam từ nguồn lực Việt kiều yêu nước và xây dựng kế hoạch xuất khẩu nông sản, sản phẩm Việt ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tây Ban Nha dẫn đầu vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO