Sôi động thị trường Valentine

13/02/2010 00:12

Thị trường các sản phẩm quà lưu niệm, hoa cùng các dịch vụ cho ngày Lễ tình nhân diễn ra khá sớm. Mặt khác, hầu hết các shop hoa, quà tặng đều hoạt động ngay trong ngày mồng Một.

Sôi động thị trường Valentine

Thị trường các sản phẩm quà lưu niệm, hoa cùng các dịch vụ cho ngày Lễ tình nhân diễn ra khá sớm. Mặt khác, hầu hết các shop hoa, quà tặng đều hoạt động ngay trong ngày mồng Một.

Sản phẩm trái tim pha lê, trái tim sỏi đá được các cặp tình nhân chọn nhiều

Khảo sát tại các cửa hàng hoa và quà tặng trên đường Nguyễn Trãi, Trần Huy Liệu, Nguyễn Đình Chiểu và các siêu thị tại TP.HCM… cho thấy các sản phẩm quà tặng phục vụ Lễ tình nhân năm nay khá phong phú về chủng loại và giá cả.

Hoa hồng là món quà tặng dường như không thể thiếu trong ngày này. Chính vì vậy, từ vài ngày gần đây giá các loại hoa hồng đã bắt đầu tăng. Tính đến ngày 30 tết, giá hoa hồng bán lẻ tại các cửa hàng hoa dao động ở mức 12.000-15.000 đồng/ bông tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Cùng với hoa hồng, hoa ly được lựa chọn nhiều nên giá cả cũng tăng nhanh chóng với giá hiện khoảng 50.000-70.000 đồng/ cành 4 hoa. Ngoài hoa hồng các loại hoa lan, hoa tulip cũng được bày bán khá nhiều.

Hoa tươi kết thành từng lẵng năm nay khá đa dạng về kiểu dáng. Ngoài hình dạng trái tim sử dụng hoa hồng làm nguyên liệu chủ đạo thì năm nay sản phẩm hoa kết hình trái tim đôi với hai màu trắng, đỏ trang trí thêm đôi thiên nga được các cặp tình nhân chọn mua khá nhiều. Giá sản phẩm này cũng khá phong phú, hoa kết hình trái tim đơn khoảng 180.000-200.000 đồng/lẵng, trái tim đôi khoảng 250.000 đồng/lẵng.

Năm nay, thị trường hoa xuất hiện loại hoa hồng có thể tươi màu trong vài năm. Loại sản phẩm này bán rất chạy mặc dù giá không hề rẻ, từ 180.000-200.000 đồng/bông.

Chị Trần Thị Yến Loan, chủ shop Flowers & Gifts trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Shop lấy về hơn 200 bông hoa loại này nhưng chỉ trong vài ngày là bán hết sạch. Bên cạnh đó, lọai hoa hồng hoàng hậu làm bằng kẽm phun kim tuyến bán với giá 100.000 đồng/cành cũng rất hút hàng bởi sản phẩm mới lạ, bắt mắt”.

Bên cạnh các loại hoa tươi, thị trường năm nay còn xuất hiện các loại hoa xếp giấy, hoa bằng đất sét khá lạ và bắt mắt.

Ở thị trường quà tặng xuất hiện nhiều sản phẩm khá độc đáo như: trái tim pha lê, trái tim sỏi đá. Đây là những sản phẩm làm từ những viên sỏi nhiều màu sắc được kết dính hài hòa trong những khuôn trái tim nhỏ nhắn dễ thương. Sản phẩm có giá từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm.

Các sản phẩm ly tách đôi với nhiều kiểu dáng, màu sắc lạ mắt cũng thu hút cặp tình nhân bởi giá cả khá mềm và phong phú.

Một sản phẩm quà tặng khác không thể thiếu trong dịp Lễ này đó là sôcôla. Khảo sát thị trường trong ngày 30 tết cho thấy sản phẩm này khá phong phú về kiểu dáng trang trí và giá cả.

Thị trường sôcôla có hai loại chính là sôcôla ngoại và sôcôla nội với mức giá chênh lệch khá nhiều. Các hộp sôcôla ngoại (Pháp, Bỉ, Ý) có giá bán dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/hộp, trong khi đó sôcôla nội có giá rẻ hơn với mức giá từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp.

Nhiều cửa hàng hoa và quà tặng tại TP.HCM cho biết sẽ không nghỉ tết để phục vụ khách. Bên cạnh việc mở cửa từ ngày mồng 1 tết, các cửa hàng đều có dịch vụ giao chuyển quà tận nơi cho khách khi có yêu cầu. Nhu cầu giao chuyển quà năm nay tăng đột biến so với mọi năm. Nhiều cửa hàng không nhận thêm đơn đặt hàng do không đủ nhân viên phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sôi động thị trường Valentine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO