Pharmacity đầu tư 3 triệu USD mở Trung tâm phân phối thuốc lớn nhất Việt Nam

Xuân Lộc| 19/03/2020 04:03

Ngày 19/3/2020, Công ty CP Dược phẩm Pharmacity ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty DH Logistic Property Việt Nam thuộc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).

Pharmacity đầu tư 3 triệu USD mở Trung tâm phân phối thuốc lớn nhất Việt Nam

Với diện tích thuê 10.635m2 trong 20 năm cùng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn GSP & GDP (các tiêu chuẩn về lưu thông, phân phối thuốc đến tay người tiêu dùng), Trung tâm phân phối mới của Pharmacity sẽ đáp ứng được về số lượng và điều kiện bảo quản cho các sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng và các mặt hàng tiêu dùng nhanh của công ty, đáp ứng mục tiêu mở mới 1 cửa hàng/ngày hướng đến việc đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Ông Chris Blank – CEO Pharmacity cho biết thêm: Tổng chi phí đầu tư cho trung tâm phân phối thuốc này khoảng 3 triệu USD, đây cũng là kho thuốc hiện đại, lớn nhất Việt Nam hiện nay, được trang bị một số hệ thống máy móc tự động, giúp việc vận hành kho thuốc được an toàn, hiệu quả. Trung tâm phân phối này còn được kết hợp giữa cách thức vận hành đơn giản với các công nghệ hiện đại để tối ưu hóa thời gian và năng lực vận hành của đội ngũ nhân sự Pharmacity. 

Bên cạnh đó, trung tâm phân phối này của Pharmacity được vận hành 24/7 với khoảng 300 – 400 nhân sự lành nghề. Các cán bộ nhân viên làm việc tại đây cũng sẽ được đào tạo kỹ về quy trình làm việc để đảm bảo phối hợp hiệu quả trong việc vận chuyển, lưu trữ và phân phối hàng hóa. Pharmacity sẽ cũng đưa vào áp dụng quy trình quản lý và vận hành với hệ thống WMS (Warehouse Management System). Phần mềm quản lý kho này hỗ trợ việc lập kế hoạch hàng ngày, kiểm tra nhanh chóng hàng hóa trong kho, nhập hàng, xuất hàng tồn kho cũng như truy xuất vị trí của sản phẩm hay thông tin về sản phẩm chi tiết và dễ dàng, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Đặc biệt, với nhu cầu mở rộng hệ thống nhà thuốc về các tỉnh thành, vị trí mới này có tính chiến lược để kết nối TP. HCM với các tỉnh Đông Nam bộ và là cửa ngõ đi các tỉnh miền Trung qua đường cao tốc Long Thành (cách giao lộ chỉ khoảng 8km và cách TP. HCM khoảng 40km về phía Đông).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pharmacity đầu tư 3 triệu USD mở Trung tâm phân phối thuốc lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO