Nửa đầu năm 2016 - "mùa vàng" cho nhân viên kinh doanh

B.T| 30/03/2016 06:44

Hơn 68% công ty cho biết có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2016.

Nửa đầu năm 2016 -

Theo khảo sát của JobStreet.com Việt Nam, thị trường tuyển dụng nói chung và ngành Sales (Kinh doanh) nói riêng đang vào mùa cao điểm. Theo đó, hơn 68% công ty được khảo sát cho biết có nhu cầu tuyển dụng ngành Sales trong 6 tháng đầu năm 2016.

Điều này mở ra nhiều cơ hội cho người lao động nhưng các nhà tuyển dụng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên kinh doanh.

Thị trường tuyển dụng tại Việt Nam đang ngày một năng động hơn khi rất nhiều công ty cho biết nhu cầu tuyển dụng dự kiến 6 tháng đầu năm 2016 sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015. Số lượng mẩu tin tuyển dụng tăng đột biến so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Theo thống kê của JobStreet.com Việt Nam, chỉ trong chưa đầy 2 tháng (31/1 - 22/3), số lượng mẩu tin tuyển dụng đã tăng đến 71%. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng đến 203%.

JobStreet.com Việt Nam đã thực hiện khảo sát với hơn 370 nhà tuyển dụng trong quý I/2016, gần 95% công ty cho biết có nhu cầu tuyển dụng trong 3 - 6 tháng tới và 81% cho biết nhu cầu này cao hơn hẳn so với năm 2015.

Trong đó, ngành Sales (Kinh doanh), Marketing (Tiếp thị), ICT (Công nghệ thông tin – máy tính) và Engineering (kỹ thuật) tiếp tục dẫn đầu danh sách các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trong năm 2016, đặc biệt là ngành Sales. Có đến gần 70% nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho bộ phận kinh doanh/bán hàng trong 3 tháng tới.

Kinh doanh (Sales) là ngành đứng đầu về nhu cầu tuyển dụng của các công ty và là ngành được đánh giá khó tìm kiếm ứng viên nhất. Nguồn: JobStreet.com

Lý do chính khiến nhu cầu tuyển dụng ngành Sales cao “ngất ngưởng” được các nhà tuyển dụng chia sẻ là do tỷ lệ nhảy việc của ngành này còn rất cao.

Theo khảo sát của JobStreet.com về thói quen ứng tuyển của ứng viên vào tháng 3/2016, 73% ứng viên được khảo sát cho rằng môi trường làm việc là thông tin hàng đầu để họ quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển. Trong khi đó, chỉ có 23% ứng viên cho rằng danh tiếng công ty là yếu tố hàng đầu để cân nhắc nộp đơn ứng tuyển.

>Kỹ năng vàng cho nghề Sales

>Truyền thông xã hội trở thành ngành kinh doanh nghiêm túc

>Ngành kiểm toán: Hụt cả chất và lượng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nửa đầu năm 2016 - "mùa vàng" cho nhân viên kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO