Nông sản Việt: Làm gì để tăng trưởng xuất khẩu?

22/02/2016 09:44

Năm 2016, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam có cơ hội tăng trưởng xuất khẩu như hạt điều, tiêu, gỗ, sắn và rau quả.

Nông sản Việt: Làm gì để tăng trưởng xuất khẩu?

Năm 2016, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam có cơ hội tăng trưởng xuất khẩu như hạt điều, tiêu, gỗ, sắn và rau quả.

Những thị trường quan trọng đang cần gì với nông sản của Việt Nam? 

Thị trường Mỹ

Năm 2016, thị trường nội địa Mỹ sẽ tăng mạnh và dự báo sẽ vẫn tiếp tục có nhu cầu ổn định đối với hàng hóa của Việt Nam như: hạt điều, hạt tiêu, cà phê và sản phẩm mây tre, cói, thảm.

Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn cao su, chè và rau quả Việt Nam. Năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có kế hoạch tổ chức đàm phán tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với cá tra và mở rộng thị trường xuất khẩu đối với sản phẩm chè tại Mỹ.

Thị trường châu Âu

Hiệp định thương mại tự do với EU đã kết thúc đàm phán và mở ra cơ hội cho ngành nông nghiệp Việt Nam khi 90% hàng hóa vào thị trường này được hưởng mức thuế suất 0%.

Những mặt hàng chiếm thị phần xuất khẩu lớn nhất trong các mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU là cà phê, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.

Thị trường ASEAN

Năm 2016 là năm ASEAN sẽ tiến tới một khu vực thị trường chung với việc tự do hóa lưu chuyển hàng hóa trong khu vực với mức thuế bằng 0. Một số mặt hàng chính xuất khẩu sang thị trường này là: thủy sản, rau quả, chè, gạo, gỗ, cao su.

Ngành nông nghiệp sẽ hỗ trợ, tăng cường năng lực sản xuất, chế biến, nhất là về chất lượng, bao bì, mẫu mã... phù hợp với việc mở rộng thị trường tiềm năng cho một số sản phẩm nông lâm thủy sản có khả năng cạnh tranh.

>Thách thức lớn cho xuất khẩu nông sản Việt

>Làm sao để tăng xuất khẩu nông sản vào Hàn Quốc?

>DN Việt mong muốn xuất khẩu nông sản chính ngạch sang Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nông sản Việt: Làm gì để tăng trưởng xuất khẩu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO