Nở rộ căn hộ dịch vụ ở trung tâm Sài Gòn

18/05/2017 02:02

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường căn hộ dịch vụ tại TP HCM với nhiều tín hiệu lạc quan.

Nở rộ căn hộ dịch vụ ở trung tâm Sài Gòn

Từ quý II/2017 đến năm 2019, TP HCM sẽ đón nhận 12 dự án căn hộ dịch vụ, tương đương 1.800 sản phẩm, trong đó khu trung tâm chiếm 53% nguồn cung mới.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường căn hộ dịch vụ tại TP HCM với nhiều tín hiệu lạc quan. Tổng nguồn cung sản phẩm này trên toàn thành phố tính đến đầu tháng 4/2017 đạt 4.600 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, khu trung tâm là "thánh địa" của dòng sản phẩm hạng A (cao cấp), đa số tập trung tại Q.1.

Trong những tháng đầu năm, toàn thị trường ghi nhận công suất thuê trung bình 87%, tăng 5 điểm phần trăm theo năm và giá thuê cũng tăng ở mức tương tự. Trong 1-3 năm tới, nguồn cung mới tại khu vực trung tâm sẽ tiếp tục áp đảo các khu vực còn lại.

Tuy nhiên, trong một khảo sát của CBRE Việt Nam công bố cuối tháng 3/2017 lại khuyến cáo thị trường căn hộ dịch vụ có thể vấp phải một số khó khăn nhất định trong thời gian tới. Một mặt, kênh đầu tư này đang hưởng lợi từ nguồn cung hạn chế và tỷ lệ lấp đầy cao, giá thuê tăng ổn định. Mặt khác, thị trường này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng cao từ các căn hộ mua để cho thuê.

Theo đánh giá của đơn vị này, cuộc cạnh tranh về giá giữa căn hộ dịch vụ chuyên biệt và căn hộ thương mại mua để cho thuê sẽ diễn ra mạnh mẽ trong thời gian tới. Bởi lẽ, cùng một vị trí, giá chào thuê của các căn hộ cao cấp chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với căn hộ dịch vụ tương đồng. Ngoài ra, nguồn cung căn hộ sắp bàn giao tại TP HCM từ 2017 trở đi sẽ rất lớn, lên đến hàng chục nghìn sản phẩm có thể khiến giá thuê căn hộ trở nên cạnh tranh hơn, càng đẩy cuộc chiến về giá thuê với căn hộ dịch vụ lên cao.

Mặt tích cực dài hạn của thị trường này là đối tượng khách thuê vẫn trung thành với dòng sản phẩm căn hộ dịch vụ chủ yếu tập trung tại khu vực cận trung tâm, điển hình là quận 1, TP HCM. Đó là nhóm khách hàng là nhân viên cấp quản lý các tập đoàn đa quốc gia, các chuyên gia tư vấn đến Việt Nam theo chương trình viện trợ nước ngoài, tổ chức phi chính phủ.  

>>Căn hộ dịch vụ: Liệu có đi vào "vết xe đổ"?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nở rộ căn hộ dịch vụ ở trung tâm Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO