Nhiều doanh nhân lớn tham dự 'Tinh thần doanh nhân Việt'

27/09/2011 03:42

Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cùng nhiều doanh nhân nổi tiếng khác sẽ tham gia tọa đàm "Tinh thần doanh nhân Việt" tổ chức vào ngày 29/9 tại Hà Nội và 1/10 tại TP.HCM.

Nhiều doanh nhân lớn tham dự 'Tinh thần doanh nhân Việt'

Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cùng nhiều doanh nhân nổi tiếng khác sẽ tham gia tọa đàm "Tinh thần doanh nhân Việt" tổ chức vào ngày 29/9 tại Hà Nội và 1/10 tại TP HCM.

Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại

Lấy cảm hứng từ bộ sách “Trí tuệ xuất chúng, thiên tài kinh doanh”, Alpha Books tổ chức tọa đàm này nhằm truyền lại nhiệt huyết kinh doanh và những bài học kinh nghiệm cho các bạn trẻ.

Bên cạnh ông Trương Đình Tuyển, chương trình còn có sự tham gia của nhiều doanh nhân khác như ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý PNJ, ông Nguyễn Trần Bạt - sáng lập kiêm Chủ tịch và Tổng giám đốc InvestConsult Group, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - hàm vị Tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường HĐ Paramount University...

Ông Trương Đình Tuyển, người có đóng góp lớn giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới, đã làm việc qua các thời kỳ của nền kinh doanh nước nhà sẽ đem đến những hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế và hoạt động kinh doanh ở Việt Nam từ những năm đổi mới. Ông Tuyển sẽ chia sẻ những biến chuyển trong nền kinh doanh Việt Nam với các thế hệ doanh nhân tiếp nối sau hơn 35 năm đổi mới và hơn 5 năm từ ngày gia nhập WTO.

Ông Nguyễn Trần Bạt – cử nhân luật (Đại học Quốc gia Hà Nội), kỹ sư xây dựng (Đại học xây dựng Hà Nội), người sáng lập kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc InvestConsult Group được coi là người đầu tiên xây dựng một công ty Việt Nam tư vấn chuyên nghiệp về đầu tư và kinh doanh ngay sau khi Việt Nam ban hành chính sách “Đổi mới” năm 1987. Ông là tác giả của nhiều bài báo, cuốn sách và các công trình nghiên cứu tập trung vào nội dung làm thế nào Việt Nam phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa? Ông được coi là người giàu có thứ hạng tại Việt Nam và là doanh nhân nổi tiếng châu Á. Trong một bài phỏng vấn cách đây hơn 3 năm, ông đã đưa ra quan điểm về doanh nhân: "Theo tôi, 70-80% các doanh nhân Việt Nam vẫn kiếm lợi dựa vào việc khai thác các mặt hạn chế của thể chế của chúng ta về kinh tế. Chúng ta chưa có văn hóa doanh nhân".

Chương trình còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Hoài Nam, tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Nam California, với kinh nghiệm điều hành kinh doanh từ những năm 1992 cho 3C Corporation, TTT Corporation, Viet Au Investment Co và gắn bó với Berjaya Coporation Berhad từ năm 2007. Có thể nói ông Nguyễn Hoài Nam là một CEO thuộc thế hệ mới sau hội nhập, được đào tạo bài bản và có một cái nhìn khác về tinh thần doanh nhân của Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, một đại diện khác cho một thế hệ CEO mới, có hàm vị Tiến sĩ quản trị kinh doanh đại học Paramount University, từng làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam năm 2008 đã có kinh nghiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị và điều hành tại nhiều các doanh nghiệp khác. Ông sẽ chia sẻ về một thế hệ doanh nhân 3.0, thế hệ được đón nhận cả cơ hội và thách thức của hội nhập.

Dẫn dắt chương trình là CEO - Alpha Books ông Nguyễn Cảnh Bình. Với kinh nghiệm, tâm huyết và thời gian gắn bó nhiều năm với lớp thế hệ trẻ, ông Bình cùng với các diễn giả sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm cho các bạn trẻ bắt đầu con đường kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều doanh nhân lớn tham dự 'Tinh thần doanh nhân Việt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO