Nhật Bản: Việt Nam là trung tâm sản xuất smartphone của thế giới

20/07/2015 06:17

Chính phủ Việt Nam đang đưa ra nhiều chính sách khuyến khích nhằm thu hút các nhà sản xuất smartphone và điện thoại di động trên thế giới

Nhật Bản: Việt Nam là trung tâm sản xuất smartphone của thế giới

Báo Nikkei (Nhật Bản) mới đây đã có bài viết nhận định Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất smartphone của thế giới, khi ngày càng nhiều công ty đầu tư, mở rộng hoạt động tại đây.

Theo Nikkei, các công ty nước ngoài đang tận dụng thuận lợi từ chính sách khuyến khích của Chính phủ và lực lượng lao động giá rẻ của Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách khuyến khích nhằm thu hút các nhà sản xuất smartphone và điện thoại di động, như giảm một nửa thuế doanh nghiệp và phí thuê đất đai. Việt Nam cũng có nhiều nhân lực trẻ, kỹ năng tốt đang tìm kiếm công việc.

Với những thuận lợi có được, tập đoàn phần mềm Microsoft của Mỹ đã chuyển các dây chuyền sản xuất của 2 cơ sở bị đóng cửa tại Trung Quốc sang một nhà máy ở phía bắc Việt Nam.

LG, một tên tuổi nổi tiếng không kém, hồi tháng 3/2015 cũng đã mở một nhà máy mới trị giá 1,5 tỷ USD ở Việt Nam.

Trong khi đó, Samsung (Hàn Quốc) cho biết sẽ đầu tư 4 tỷ USD nâng cấp năng lực sản xuất của nhà máy Samsung tại Việt Nam vào cuối 2015.

Samsung đã có các nhà máy ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Hãng sẽ mở rộng năng lực của nhà máy ở Thái Nguyên. Sau khi công suất tăng lên, hai nhà máy sẽ kết hợp để tăng sản lượng xuất khẩu, dự kiến lên mức 32 tỷ USD trong năm 2015.

Trong nửa đầu năm 2015, 107,3 triệu smartphone và điện thoại di động của Samsung đã được sản xuất tại Việt Nam, tăng 68,8% so với năm trước. Một phần lớn số sản phẩm này được xuất khẩu.

Hiện Samsung, Microsoft và LG chiếm 99% sản lượng xuất khẩu smartphone và điện thoại di động tại Việt Nam.

>Smartphone đang thay đổi hành vi người tiêu dùng

>Việt Nam có thể sản xuất smartphone mà không cần Trung Quốc

>Smartphone cao cấp “lép vế” di động giá rẻ

>Giá smartphone ngày càng giảm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản: Việt Nam là trung tâm sản xuất smartphone của thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO