Nghệ An: Nhiều mặt hàng tăng giá sau mưa bão

NGUYÊN VI (Nghệ An)| 08/10/2011 00:45

Do ảnh hưởng của các cơn bão trong thời gian qua, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ngập lụt; đặc biệt là một số huyện miền núi thuộc tuyến QL7 do sạt lở khiến giao thông đi lại khó khăn nên việc vận chuyển hàng hóa lên các vùng này gặp không tí trở ngại, vì vậy nhiều mặt hàng trên thị trường đã đồng loạt tăng giá...

Nghệ An: Nhiều mặt hàng tăng giá sau mưa bão

Do ảnh hưởng của các cơn bão số 4, số 5 và số 6 kèm theo mưa vừa đến mưa to, nên một số mặt hàng trên thị trường Nghệ An đồng loạt tăng giá, nhất là ở các huyện vùng núi cao khiến cuộc sống người dân lâm vào cảnh khó khăn.

Nhiều mặt hàng thiết yếu tăng sau mưa lũ (Chợ Ga Vinh – TP Vinh – Nghệ An) - ảnh N.V

Tại chợ Yên Hòa (huyện Tương Dương), chợ Mường Xén (huyện Kỳ Sơn), một bó rau muống có giá từ 8-10 nghìn đồng, rau cải 10.000 đồng, tăng gần gấp đôi so với trước; thịt lợn 150.000 - 180.000 đồng/kg, tăng từ 15% 20%; cà chua, mướp đắng từ 25.000 - 30.000 đồng/kg...Giá một số mặt hàng tăng đã làm bữa ăn của nhiều gia đình ở vùng sâu, vùng xa thêm phần khó khăn.

Trong thời kỳ tuyến QL7 và một số tuyến đường quan trọng khác bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ thì thêm một số mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu cũng khan hiếm và tăng giá đột biến. Ngay sau đó, Sở Công thương đã chỉ đạo đưa các xe vận tải cỡ nhỏ (loại 2 tấn) vận chuyển xăng dầu lên tiếp tế cho các đại lý tình hình mới được ổn định.

Tại thành phố Vinh và các huyện phụ cận, các mặt hàng như rau, củ quả tăng giá từ 30% - 35%. Tại chợ Ga Vinh giá mướp đắng 25.000 đồng/kg; cà chua 30.000 đồng/kg... các loại cá biển tăng từ 7% - 10%, tôm tăng từ 10-15%, thịt bò tăng 10%.

Trong buổi họp báo giao ban báo chí tháng 10 ở Nghệ An, ông Phan Thanh Tịnh, giám đốc Sở Công thương Nghệ An cho biết, Sở này sẽ phối hợp với các cấp các ngành, tích cực chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường và các bên liên quan tiến hành kiểm tra, điều chỉnh nhằm đưa giá cả các mặt hàng thiết yếu đi vào ổn định, đảm bảo cuộc sống cho nhân dân. Cũng theo ông Tịnh, trong đợt lụt kéo dài thời gian qua, Sở đã rất cố gắng trong việc chỉ đạo đưa hàng hóa về các vùng bị chia cắt ở Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông... tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa đẩy giá tăng đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghệ An: Nhiều mặt hàng tăng giá sau mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO