Năm 2010: Lương tối thiểu trong doanh nghiệp tăng 15%

DNSG| 30/12/2009 08:24

Năm 2010: Lương tối thiểu trong doanh nghiệp tăng 15%; Hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia; Khen thưởng động viên doanh nghiệp, doanh nhân; Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt...

Năm 2010: Lương tối thiểu trong doanh nghiệp tăng 15%

Năm 2010: Lương tối thiểu trong doanh nghiệp tăng 15%

Lương tối thiểu trong doanh nghiệp FDI sẽ tăng 15%

Thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trước hiệu quả tích cực của việc điều chỉnh mức lương tối thiểu trong năm 2009, năm 2010, Bộ sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thống nhất một mức lương tối thiểu cho các loại hình doanh nghiệp. Cụ thể, đối với doanh nghiệp trong nước, lương tối thiểu sẽ tăng bình quân 15%, đối với doanh nghiệp FDI, lương tối thiểu tăng bình quân 10%.
Trong năm 2009, Bộ đã điều chỉnh mức lương tối thiểu đối với các doanh nghiệp trong nước tăng bình quân 18%, các doanh nghiệp FDI tăng 15%. Trong năm 2009, mức lương bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp là 2.750.000 đồng/tháng, tăng 6,5%, trong đó, doanh nghiệp nhà nước đạt 3.200.000 đồng/tháng, tăng 1,2%; doanh nghiệp FDI đạt 2.600.000 đồng/tháng, tăng 7,8%; doanh nghiệp dân doanh đạt 2.350.000 đồng/tháng, tăng 5% so với năm 2008.

M.H

Hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia

Vừa qua, tại tọa đàm Hưởng ứng chương trình hành động của Bộ Công Thương để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, năm 2010, Cục sẽ hướng dẫn doanh nghiệp kết hợp các địa phương tổ chức hội chợ triển lãm chuyên về sản phẩm do Việt Nam sản xuất và sản xuất tại Việt Nam; sẽ tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề để giới thiệu, tôn vinh những sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng đang được tiến hành giúp doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu và phát động phong trào xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp; chọn một số sản phẩm có thương hiệu riêng nhưng phù hợp tiêu chí Chương trình để cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, để khi thương hiệu nổi tiếng trong nước hay nước ngoài thì được nhận biết như thương hiệu của quốc gia.
Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

CN

Khen thưởng kịp thời: Thiết thực động viên doanh nghiệp, doanh nhân

Khen thưởng kịp thời sẽ động viên các doanh nghiệp, doanh nhân

Tuần qua, trên 20 hội ngành nghề, câu lạc bộ doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) đã tham dự hội nghị hướng dẫn công tác thi đua - khen thưởng, tổng kết năm 2009 và thi đua năm 2010 do Hiệp hội phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng TP.HCM tổ chức.

Cho tới nay, thành viên của Hiệp hội đã lên tới 32 hội, câu lạc bộ doanh nghiệp với xấp xỉ 5.200 hội viên nhưng công tác thi đua - khen thưởng chưa được quan tâm đúng mức. Theo phản ánh của các hội ngành nghề và câu lạc bộ, rất nhiều hội viên đóng góp công sức và số tiền không nhỏ cho công tác xã hội từ thiện, nhưng vì lý do “tế nhị” nên họ không mấy khi làm báo cáo thành tích gửi lên Hiệp hội để được khen.

Góp ý về công tác thi đua - khen thưởng, nhiều cán bộ hội và câu lạc bộ cho rằng, hiện nay, trong mối quan hệ khen và thưởng có nhiều điều đáng bàn. Những văn bản hướng dẫn xét lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua ở các cơ quan, đơn vị hiện nay dù có tiến bộ nhưng còn rườm rà với quá nhiều tiêu chuẩn và mức thưởng dành cho các cá nhân có nhiều thành tích không động viên được người hưởng thụ; đặc biệt, với yêu cầu phải làm bản thành tích để được đưa ra soi xét trước các cấp hội đồng thi đua thì không mấy doanh nhân, doanh nghiệp chịu thực hiện.

X.L

Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Với chủ đề “Đà Lạt - thành phố ngàn hoa”, Festival Hoa Đà lạt diễn ra từ ngày 1- 4/1/2010 tại thành phố Đà Lạt.

Đến với Festival, du khách sẽ được chiêm ngưỡng chiếc trống đồng cách điệu bằng hoa do 1.000 người dân Đà Lạt và du khách thực hiện, được thưởng ngoạn “Những không gian hoa” với con đường hoa Đức Trọng - Liên Khương - hồ Xuân Hương; ốc đảo Bích Câu và tại vườn hoa thành phố. Lễ hội sẽ tôn vinh những người có công mang nghề hoa đến với thành phố Đà Lạt cùng những chương trình như: ngày hội xe đạp đôi, giải golf Đà Lạt mở rộng, giải leo núi chinh phục Langbiang, chương trình nghệ thuật mang tên “Đà lạt rực rỡ ngàn hoa” do Công ty L&P thực hiện, chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm do Homefood tài trợ sẽ diễn ra vào đêm 31/12 tại bến Du thuyền với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng đến từ TP.HCM. Đặc biệt, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Quan Âm Bồ Tát làm bằng hoa lớn nhất Việt Nam do chùa Linh Phước phối hợp với Công ty L&P thực hiện. Bức tượng sẽ được xác lập kỷ lục Guinness trong lễ bế mạc.

Y.Q

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2010: Lương tối thiểu trong doanh nghiệp tăng 15%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO