"Mình ên" đưa hàng về nông thôn

XUÂN TRƯỜNG| 11/12/2009 08:45

Những mặt hàng nhựa và bao bì của Công ty TNHH Nhựa và Bao bì Hữu Tín (Sóc Trăng) vẫn đều đặn đến với người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, ngay từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Những mặt hàng nhựa và bao bì của Công ty TNHH Nhựa và Bao bì Hữu Tín (Sóc Trăng) vẫn đều đặn đến với người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, ngay từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các mặt hàng nhựa của Hữu Tín đưa về vùng nông thôn rất đa dạng và phong phú, đều đảm bảo chất lượng và có giá thành thấp hơn từ 20 - 30% so với mặt hàng cùng loại từ TP.HCM đưa về. Bà Trần Ngọc Mai, ở ấp Ngãi Hội, xã Đại Ngãi, huyện Long Phú, sau khi mua hàng của Hữu Tín, cho biết: “Muốn mua món nào cũng có, giá rẻ hơn vài ngàn đồng, lại không phải tốn tiền xăng đi lên thành phố Sóc Trăng. Công ty nên mở nhiều đợt bán hàng hơn nữa để người tiêu dùng được hưởng lợi”. Còn ông Thạch Thanh, ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành rất thích thú với những chiếc thúng bằng nhựa có quai đeo: “Cái này rất tiện, vừa dùng để đựng lúa giống đi sạ, vừa đựng phân bón đi rải”.

Với những mặt hàng thật gần gũi, thật tiện dụng trong đời sống, sản xuất hằng ngày, hàng nhựa và bao bì Hữu Tín đã được người tiêu dùng khu vực nông thôn Sóc Trăng đón nhận. Giám đốc Công ty Hữu Tín Trần Lập Nghĩa rất phấn khởi: “Thật bất ngờ trước sức mua của người tiêu dùng nông thôn. Rõ ràng có đi một ngày đàng mới học được một sàng khôn. Từ cái thau, bộ móc áo, bàn ghế, thúng, ca, bao đựng lúa... đều được bán sạch chỉ trong vòng buổi sáng”.

*Vậy “cái sàng khôn” đó theo anh là gì?

- Đó là một thị trường rất tiềm năng với 70% người tiêu dùng chưa được khai thác nhiều. Đó là những yêu cầu về mẫu mã, chủng loại những dòng sản phẩm phục vụ đời sống, sản xuất của người dân khu vực nông thôn. Vì vậy, lúc đầu chúng tôi chỉ thành lập hai nhóm bán hàng (mỗi nhóm 10 người), nhưng sau đó phải tăng thêm một nhóm nữa mới đáp ứng được nhu cầu mua sắm của bà con. Doanh thu của Công ty tại mỗi phiên chợ 30 - 35 triệu đồng là không lớn, nhưng nếu nhìn vào giá trị mỗi sản phẩm từ vài ngàn đồng đến 20 - 30 ngàn đồng thì số lượng bán ra là không nhỏ.

* Và Hữu Tín sẽ đáp ứng những yêu cầu đó để khai thác tốt tiềm năng này trong thời gian tới?

- Chúng tôi đang lên kế hoạch sản xuất cho năm 2010 với những dòng sản phẩm mới có kích cỡ và mẫu mã phù hợp với yêu cầu người tiêu dùng, đảm bảo mức giá hợp lý. Chúng tôi cũng thành lập đại lý tại các chợ đầu mồi nông thôn để ở bất kỳ nơi đâu, người tiêu dùng cũng có thể sử dụng được sản phẩm có chất lượng cao, giá hợp lý của Hữu Tín.

*Anh có thể cho biết lợi nhuận sau những chuyến hàng về nông thôn?

- Chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mà chủ yếu để người tiêu dùng trong tỉnh biết đến những dòng sản phẩm mang thương hiệu Hữu Tín. Nói như thế nghe hơi “phi kinh doanh”, nhưng nhờ bán tận ngọn nên cũng không đến nổi nào. Cái lợi vô hình lớn hơn nhiều chính là sản phẩm của Hữu Tín đã được rất nhiều người tiêu dùng biết đến. Đây mới thật sự là thành công sau những đợt đưa hàng về nông thôn của Hữu Tín.

* Người ta tổ chức đưa hàng về nông thôn rất rầm rộ với nhiều doanh nghiệp cùng tham gia, còn anh sao chỉ có “mình ên”?

- Nếu có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia thì mình đỡ chi phí hơn, nhưng một mình thì vẫn phải làm vì mình là doanh nghiệp trong tỉnh mà để đồng bào xài hàng cùng loại ngoài tỉnh với giá cao thì không phải chút nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Mình ên" đưa hàng về nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO