Lãnh đạo TP kêu gọi cộng đồng doanh nhân cùng thi đua xây dựng TP.HCM

H.Ng| 13/10/2021 01:50

Tại lễ kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021) với chủ đề: “Doanh nhân TP.HCM: Đoàn kết - Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” tối 13/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao sự dấn thân của cộng đồng doanh nhân trong việc duy trì sản xuất kinh doanh và chống dịch. Ông kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp (DN) cùng thi đua với lãnh đạo TP để xây dựng TP.HCM phát triển tốt đẹp hơn.

Lãnh đạo TP kêu gọi cộng đồng doanh nhân cùng thi đua xây dựng TP.HCM

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Phan Văn Mãi chúc mừng các doanh nhân TP.HCM và cả nước, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành về những đóng góp của họ trong thời điểm TP căng mình chống dịch. Chính quyền TP cũng ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng doanh nhân, DN để duy trì sản xuất kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn.

Nhờ sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân, DN nên TP vẫn đạt 75% kế hoạch thu ngân sách năm. Bên cạnh đó, đã có 83% số DN trong các KCN, KCX tái sản xuất với quy mô 60% và 25% DN ngoài KCN tái sản xuất.

“Trong khó khăn, chúng tôi đã nhìn thấy bản lĩnh, sự kiên cường của doanh nhân. Các anh chị doanh nhân không bị khuất phục bởi khó khăn và đã thích ứng với thời điểm khắc nghiệt nhất trong việc sản xuất của mình. Chính trong thời điểm khó khăn ấy, các anh chị đã tạo ra giá trị, công ăn việc làm và giải quyết nhiều vấn đề quý giá cho TP. Đó là điều rất đáng trân quý”, ông Phan Văn Mãi phát biểu.

Không chỉ vậy, cộng đồng doanh nhân TP đã chia sẻ với đồng bào cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 hàng ngàn tỷ đồng thông qua quỹ vaccine, tặng xe cứu thương, các trang thiết bị y tế khác. Với sự giúp đỡ kịp thời của doanh nhân, DN, ngành y tế đã tiếp cận được các trang thiết bị hiện đại, kịp thời cứu chữa cho người dân. Nếu không có sự hỗ trợ của cộng động doanh nhân, TP.HCM sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

Ông Mãi chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi thấy nước mắt của nhiều anh chị doanh nhân khi lo cho người lao động của mình. Tôi ghi nhận và đánh giá cao sự dấn thân hằng ngày của các anh chị. Tại sự kiện này, lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ trao được một số bằng khen cho các doanh nhân, DN nhưng chắc chắn còn rất nhiều những tấm gương doanh nhân khác cần được tôn vinh”.

trao-bang-khen-JPG-8331-1634140943.jpg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao bằng khen cho tập thể xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch Covid-19

Cũng theo ông Mãi, trong suốt thời gian qua, TP đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của các doanh nhân, DN. Chính quyền TP đã tiếp thu các ý kiến của chuyên gia, doanh nhân, DN và điều chỉnh các biện pháp chống dịch của TP. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng tiếp tục nhận được sự góp ý của cộng đồng doanh nhân, DN để xây dựng chiến lược phục hồi cho TP.

Ông cho biết: “Tôi đã trải qua những ngày khốc liệt nhất, là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của mình” và ông ví “TP.HCM hiện nay như chiếc lò xo đã nén hết mức rồi. Vì thế, rất cần cộng đồng doanh nhân, DN TP cùng nhau giải nén để chiếc lò xo này bật lên như tinh thần doanh nhân Việt Nam, cùng nhau phục hồi kinh tế TP”.

Cuối cùng ông kêu gọi: “Chính quyền TP sẽ thi đua xây dựng chính quyền kiến tạo, cầu thị, lắng nghe để làm tốt hơn cải cách hành chính, phục vụ tốt cho người dân và DN, đồng thời sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc cho DN để phục hồi kinh tế nhanh hơn. Chúng tôi cũng đề nghị cộng đồng DN, doanh nhân TP thi đua cùng chính quyền tiếp tục thể hiện tinh thần sáng tạo, mạnh mẽ để tái cấu trúc hoạt động DN, ứng dụng chuyển đổi số… Chúng ta cùng nhau thi đua, cùng nhau làm tốt hơn công việc của mình để xây dựng TP phát triển tốt đẹp hơn”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo TP kêu gọi cộng đồng doanh nhân cùng thi đua xây dựng TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO