Kỹ năng giải quyết tranh chấp quốc tế cho trọng tài viên

Công Lý| 20/05/2019 05:46

Đó là chủ đề của chương trình tọa đàm, nhằm bồi dưỡng kiến thức cho các trọng tài viên tại TP.HCM được Hội Trọng tài thương mại TP.HCM (HCCAA) phối hợp với Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam (VLCAC) tổ chức ngày 16/5 vừa qua.

Kỹ năng giải quyết tranh chấp quốc tế cho trọng tài viên

Cấp giấy chứng nhận tham gia bồi dưỡng kiến thức trọng tài viên

Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều trọng tài thương mại và luật gia tại TP.HCM. Các đại biểu đã được lắng nghe diễn giả là hai luật sư dày dạn kinh nghiệm về trọng tài thương mại đến từ Hoa Kỳ. Đó là luật sư Richard Bainter - thành viên ban điều hành thuộc bộ phận luật quốc tế của Hiệp hội Luật sư California và luật sư Sarah Reynolds đến từ Hiệp hội Luật sư California (Mỹ).

Các diễn giả đã nêu rõ vai trò trọng tài đối với các tổ chức quốc tế, những lý do nên sử dụng trọng tài trong các tranh chấp thương mại. Đặc biệt là các kỹ năng giải quyết tranh chấp giữa người lao động và doanh nghiệp bằng trọng tài thương mại, kỹ năng giải quyết tranh chấp giữa doanh nghiệp quốc tế và nhà nước bằng trọng tài thương mại. Quyền miễn trừ trong cơ chế trọng tài quốc tế bởi các hiệp ước và vấn đề đạo đức cần cân nhắc đối với trọng tài, hay cụ thể hơn là vai trò của trọng tài viên trong việc duy trì tính liêm chính…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỹ năng giải quyết tranh chấp quốc tế cho trọng tài viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO