"Kích" giao thương Việt - Nga

P.V| 10/05/2012 07:06

Ngày 11/5/2012, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo "Xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội – Mátxcơva", do UBND TP Hà Nội chủ trì.

Ngày 11/5/2012, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo "Xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội – Mátxcơva". Đây là cơ hội gặp gỡ giữa đại diện các Bộ, ban, ngành có liên quan với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam để cùng nhau thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, qua đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Liên bang Nga.

Trung tâm “Hà Nội – Mátxcơva” dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2012
Tham dự hội thảo, ngoài đại diện các cơ quan chức năng của Việt Nam, sẽ có đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp của người Việt Nam tại Nga và các doanh nghiệp Nga. Đặc biệt, Bộ trưởng Thương mại Liên minh Hải quan Nga – Belarus – Kazaxtan hiện đang có chuyến công tác tại Việt Nam sẽ đến dự và có bài phát biểu tại hội thảo, liên quan đến các chính sách của Nga và Liên minh Hải quan 3 nước đối với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Đại diện Bộ tư pháp Liên bang Nga cũng sẽ có mặt và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý, thành lập văn phòng đại diện… của các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga. Ngoài ra, lãnh đạo Phòng đăng ký Quốc Gia trực thuộc Bộ Tư pháp LB Nga sẽ phát biểu và hướng dẫn về các thủ tục liên quan đến thành lập và tổ chức hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, công ty nước ngoài tại Liên bang Nga.

Tại hội thảo, những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Liên bang Nga cùng những vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách và những hỗ trợ dành cho doanh nghiệp sẽ được đưa ra thảo luận và tìm hướng tháo gỡ.

Cũng tại hội thảo này, TP. Hà Nội sẽ giới thiệu dự án Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva. Đây là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva.

Đây là Trung tâm thương mại lớn nhất được đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài hiện nay. Sau khi hoàn thành, Trung tâm “Hà Nội – Mátxcơva” sẽ là nơi giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và LB Nga, là đầu mối thông tin về thị trường và đối tác cho các doanh nghiệp hai quốc gia. Đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện hay mở showroom trưng bày, giới thiệu hàng hóa vào thị trường Nga. Hiện công trình đang được triển khai tích cực và sẽ hoàn thành trong tháng 5/2012.

Hội thảo do UBND TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), VCCI, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Kích" giao thương Việt - Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO