Khánh thành cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam

19/07/2009 08:22

Sáng 19/7, sau 6,5 năm thi công, cầu Thuận Phước dài hơn 2 km với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng đã được khánh thành.

Khánh thành cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam

Sáng 19/7, sau 6,5 năm thi công, cầu Thuận Phước dài hơn 2 km với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng đã được khánh thành. Nhân dịp này, TP Đà Nẵng khởi công xây dựng cầu Rồng rộng 37 mét, cũng bắc qua sông Hàn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành cắt băng khánh thành cầu Thuận Phước. Ảnh: Trà Bang.
Những chiếc xe đầu tiên đã chạy trên cầu Thuận Phước.

Cầu Thuận Phước có chiều dài hơn 2.100 mét, rộng 18 mét, hai tháp chính cao 80 mét, khoảng cách giữa hai trụ tháp là 400 mét, độ tĩnh không thông thuyền 27 mét. Được khởi công từ tháng 1/2003, cây cầu dây võng bắc qua cửa biển ở đoạn cuối sông Hàn này có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Cầu Thuận Phước về đêm

Có mặt tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương nỗ lực của Đà Nẵng trong việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cây cầu dây võng hiện đại, dài nhất Việt Nam. Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của cán bộ và nhân dân Đà Nẵng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, tạo động lực quan trọng để Đà Nẵng phát triển nhanh và toàn diện, xứng đáng là thành phố động lực của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Mô hình cầu Rồng sau khi hoàn thành

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công xây dựng cầu mới thứ 6 trên sông Hàn. Cầu Rồng dài 670 mét rộng 37 mét, vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là cây cầu hiện đại, xây dựng theo công nghệ tiên tiến trong nước và quốc tế, khi hoàn thành sẽ trở thành tuyến gắn nhất nối sân bay Đà Nẵng với các trục giao thông quan trọng khác cả thành phố, góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực bờ Đông sông Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khánh thành cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO