Hội thảo về gọi vốn đầu tư cho startup

BÍCH TRÂM| 20/06/2017 09:23

Thông tin tại hội thảo đều dựa trên những kinh nghiệm thực tế của Fast Forward Advisors qua việc hỗ trợ các accelerator và startup gọi vốn thành công ở châu Âu và bắt đầu từ năm 2016 có mặt ở cả khu vực Đông Nam Á.

Hội thảo về gọi vốn đầu tư cho startup

Hội thảo "Giải mã quỹ đầu tư mạo hiểm - Bí quyết của việc gọi vốn đầu tư" (Venture Capital Unfolded - The Secrets of Fundraising) cung cấp những kiến thức, kỹ năng cho các startup muốn gọi vốn đầu tư và tối đa hóa khả năng thành công của dự án kinh doanh, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết trong việc sử dụng công cụ KPIs cho vòng gọi vốn hạt giống (Seed Funding) và vòng gọi vốn tăng trưởng (Series A).

Chương trình do Fast Forward Advisors (FFA) tổ chức vào ngày 23/6/2017, tại Saigon Innovation Hub (273 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM). FFA là công ty tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ nhiều accelerator (mô hình tổ chức thúc đẩy kinh doanh) và startup gọi vốn thành công ở châu Âu, bắt đầu có mặt ở cả khu vực Đông Nam Á từ năm 2016 - .

Được biết, FFA đã làm việc cùng với hơn 50 startup ở châu Âu trong việc gọi vốn (Fundraising) và phát triển (Growth), hỗ trợ các startup trong vòng gọi vốn hạt giống (Seed Funding) và vòng gọi vốn tăng trưởng (Series A) với tổng số vốn lên đến hơn 50 triệu USD. Các startup gọi vốn thành công với sự hỗ trợ của FFA có thể kể đến như: Blinkist ở giai đoạn tài trợ vốn kết nối (Bridge), Mobofree ở vòng Series A, Mygravity ở vòng Series A, iCheck ở vòng gọi vốn hạt giống...

Tại Việt Nam, FFA đã hỗ trợ một số startup với tổng số vốn gọi thành công trên 5 triệu USD. Bên cạnh đó, FFA cũng hợp tác với Vietnam Sillicon Valley (VSV) trong việc tư vấn cho các startup, giúp họ chốt được vòng gọi vốn hạt giống, thoái vốn thành công và đạt được những thỏa thuận hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn.

Startup tham gia hội thảo cũng có thể đặt lịch tư vấn cá nhân với một trong những managing partner của FFA để nhận được những tư vấn thiết thực về dự án cũng như những khó khăn đang gặp phải trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng.

Luca Mohammadi - nhà quản lý và điều hành FFA khu vực châu Á - phát biểu tại chương trình VSV Investor Bootcamp

Thông tin chi tiết về hội thảo tại đây.

Nội dung chi tiết chương trình:

- Nhà đầu tư mạo hiểm hiện đang tìm kiếm điều gì từ những cơ hội đầu tư mới trong lĩnh vực startup?

- Làm thế nào để biết và chứng minh được rằng sản phẩm của bạn đem lại giá trị cho khách hàng?

- Làm sao để xác định và định lượng thị trường tiềm năng cho sản phẩm (và vì sao thị trường tiềm năng cần phải đủ lớn)?

- Thế nào là một mô hình kinh doanh tiềm năng (và các ví dụ thực tế mà FFA tư vấn tại châu Âu và Mỹ trong thời gian qua)?

- Chiến lược tăng trưởng đa kênh và tầm quan trọng của việc có một mô hình tăng trưởng bền vững.

- Nhà đầu tư mạo hiểm tìm kiếm điều gì ở những con số? Làm thế nào để xây dựng một kế hoạch tài chính cho startup?

- Định giá startup của bạn là bao nhiêu và bạn nên gọi bao nhiêu vốn?

- Đặt câu hỏi cho các diễn giả về những vấn đề thực tế và giải pháp. Hãy chia sẻ khó khăn mà bạn đang gặp phải để có thể nhận được những tư vấn, góp ý từ các diễn giả và từ cả những người tham dự chương trình.

- Buổi tư vấn cá nhân (45 phút) với một trong những partner của FFA (ông Frank Saviane hoặc Luca Mohammadi) và đội ngũ FFA, dành cho những startup đăng ký. 

>>Đầu tư mạo hiểm kiểu Nhật

>>Gọi vốn đầu tư: "Cạm bẫy trắng tay" của startup

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo về gọi vốn đầu tư cho startup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO