Hỗ trợ 100% chi phí gian hàng cho doanh nghiệp tham gia CAEXPO 2010

29/06/2010 06:23

Theo tin từ Cục Xúc tiến Thương mại, các DN Việt Nam khi tham gia Hội chợ CAEXPO 2010 tại Nam Ninh (Trung Quốc) sẽ tiếp tục được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí gian hàng và nhiều khoản chi khác.

Hỗ trợ 100% chi phí gian hàng cho doanh nghiệp tham gia CAEXPO 2010

Theo tin từ Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia Hội chợ ASEAN – Trung Quốc lần thứ 7 (CAEXPO 2010) tại Nam Ninh (Trung Quốc) sẽ tiếp tục được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí gian hàng và nhiều khoản chi khác.

Khu giới thiệu thành phố đẹp của Việt Nam tại CAEXPO 2009.

Cụ thể, hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nghiệp hoặc tổ chức xúc tiến thương mại tham gia chương trình bao gồm 100% chi phí gian hàng (gian hàng tiêu chuẩn 9m2 = 3m x 3m với giá thuê khoảng 1.500 USD) và 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ quảng bá, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ấn phẩm phục vụ đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 100% chi phí được miến hoàn toàn.

Các khoản chi phí doanh nghiệp phải trả khi tham gia chương trình bao gồm 100% chi phí dịch vụ tổ chức đoàn. Mức chi phí được xác định sau khi Ban tổ chức lựa chọn được doanh nghiệp đầu mối thông qua hình thức báo giá cạnh tranh để phục vụ và hướng dẫn doanh nghiệp trong việc chuẩn bị các thủ tục như đăng ký tham dự, làm các thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục hàng hóa, ăn, ở, đi lại và làm việc tại Hội chợ…

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải trả 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như vận chuyển, thủ tục tại cửa khẩu, thủ tục hải quan; các loại thuế nhập khẩu, doanh thu, thuế giá trị gia tăng; chi phí lưu kho bãi, bốc vác…

Theo tính toán sơ bộ của Cục Xúc tiến Thương mại, chi phí tối thiểu dự kiến đối với một doanh nghiệp tham dự (1 người và 1m3 hàng, đi bằng đường bộ từ Hà Nội) trong 9 ngày vào khoảng trên 16,4 triệu đồng. Với doanh nghiệp đi từ Tp.HCM, chi phí này vào khoảng gần 39,4 triệu đồng.

Các doanh nghiệp tham gia được yêu cầu đặt cọc 5 triệu đồng cho Ban tổ chức, sau khi được xác nhận tham gia Hội chợ. Số tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả khi thanh quyết toán bằng hình thức bù trừ tiền đặt cọc đã nộp với các chi phí doanh nghiệp phải chịu như chi phí trả hộ dịch vụ tổ chức đoàn và chi phí thực tế phát sinh (sau khi đã được Bộ Tài chính duyệt quyết toán chương trình).

Hội chợ CAEXPO 2010 diễn ra từ ngày 20-24/10/2010 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, tham dự CAEXPO lần thứ 7, đoàn doanh nghiệp Việt Nam dự kiến gồm 100 doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên diện tích 3.240m2 với 170 gian hàng tiêu chuẩn tại nhà triển lãm số 6.

Các ngành hàng trưng bày chính gồm nông lâm thủy sản và thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng và gia dụng; y tế và dược phẩm; đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ 100% chi phí gian hàng cho doanh nghiệp tham gia CAEXPO 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO