Hà Nội: Nước đóng bình tăng giá, quản lý thị trường ra quân ngăn chặn

N.Phương| 17/10/2019 08:00

Thông tin về sự cố ô nhiễm nguồn nước sạch trên địa bàn TP. Hà Nội đã khiến nhiều gia đình chuyển sang mua nước đóng bình để nấu nướng thay vì dùng nước máy như trước.

Hà Nội: Nước đóng bình tăng giá, quản lý thị trường ra quân ngăn chặn

Hiện tượng tăng giá bất hợp lý nước đóng chai, đóng bình cũng vì thế mà bắt đầu diễn ra. Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có công văn hỏa tốc gửi Cục QLTT TP. Hà Nội về việc ngăn chặn việc tăng giá bất hợp lý đối với mặt hàng này.

Trong công văn, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT TP. Hà Nội tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng nước đóng chai, đóng bình lợi dụng tình hình hiện nay để tăng giá bán bất hợp lý nhằm trục lợi, lũng đoạn thị trường.

Tại các siêu thị, hàng dài xe đẩy chất đầy nước khoáng đang xếp hàng chờ thanh toán. Lượng khách hàng mua nước đóng chai tăng đột biến tại siêu thị.

Công ty CP Viwaco (đơn vị tiếp nhận nước sạch sông Đà để cấp cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội) cũng ra thông báo "ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà". Thông báo nêu thời gian cắt nước từ ngày 15/10/2019 nhưng không cho biết thời điểm cấp lại nước vì "phụ thuộc vào quá trình thau rửa của Công ty CP Nước sạch sông Đà".

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cho biết từ hôm qua đến nay nhà máy nước Sông Đà đã ngừng cấp nước và chưa biết khi nào nhà máy sẽ cấp nước trở lại. Hiện, nhà máy sẽ không tiếp nhận nguồn nước từ nhà máy Sông Đà cho tới khi có thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng về nguồn nước bảo đảm an toàn.

Các khu vực bị ảnh hưởng gồm phường Đại Kim, Định Công, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt của quận Hoàng Mai; phường Kim Giang, một phần phường Hạ Đình của quận Thanh Xuân; một phần phường Phùng Khoang (giáp với đường Nguyễn Xiển) của quận Nam Từ Liêm và các xã phía Tây quốc lộ 1A thuộc huyện Thanh Trì.

Các cơ quan chức năng của Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ sử dụng nước có mùi từ nhà máy Sông Đà cho sinh hoạt, không dùng cho ăn uống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội: Nước đóng bình tăng giá, quản lý thị trường ra quân ngăn chặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO