Gần 1.500 phóng viên, biên tập viên được bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng

H.Ng| 14/07/2022 04:48

Ngày 14/7, gần 1.500 học viên là biên tập viên, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các đơn vị liên quan đã tham gia hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng.

Gần 1.500 phóng viên, biên tập viên được bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, đây là năm thứ 2 tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Tại hội nghị, các học viên sẽ được các báo cáo viên giàu kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng giải đáp những thắc mắc về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Nội dung cụ thể gồm: Những nội dung mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Một số vấn đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay; Những kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; Một số mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm dự thi giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ VII - năm 2022.

Năm 2021, hội nghị có sự tham gia của 1.045 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên đến từ 250 cơ quan báo, đài trong cả nước. Hội nghị đã góp phần vào thành công của giải Búa liềm vàng 2021 khi số lượng bài dự thi tăng 21,69% so với mùa giải năm 2020, chất lượng tác phẩm cũng được nâng lên, có tính thực tiễn và sự đầu tư trong lựa chọn chủ đề, nội dung bài viết, cách thể hiện sinh động và hấp dẫn.

-2668-1657771293.jpg

Các học viên tham gia hội nghị tại điểm cầu TP.HCM

Tuy nhiên, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng lưu ý các cơ quan báo chí cần chủ động, đổi mới sáng tạo hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng và phù hợp với đặc trưng từng địa phương, vùng miền.

Song song, cần ghi nhận câu chuyện của những cán bộ, đảng viên có lối sống trung thực, giản dị, là tấm gương tiêu biểu về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; lên án những hành vi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một số cán bộ, đảng viên hiện nay. Bên cạnh đó, phải tuyên truyền, phản ánh kết quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực ở các cấp, các ngành, địa phương và nêu ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý.

Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ quan báo chí khi tham gia giải báo chí toàn quốc “Búa liềm vàng”, cần có sự đầu tư công phu thể hiện sự sáng tạo, mới mẻ trong phát hiện đề tài, phân tích, đánh giá, cách kể chuyện, nhất là nên sử dụng những yếu tố đặc trưng của truyền hình và phát thanh như hình ảnh, lời bình, âm thanh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 1.500 phóng viên, biên tập viên được bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO