Doanh nghiệp Đức và ĐH Việt Đức tăng cường hỗ trợ sinh viên

P.V| 13/09/2014 01:32

GIC/AHK Việt Nam và GBA không chỉ thúc đẩy các doanh nghiệp thành viên tăng cường hỗ trợ học bổng cho sinh viên mà còn hình thành cầu nối liên hệ chặt chẽ giữa DN và nhà trường.

Doanh nghiệp Đức và ĐH Việt Đức tăng cường hỗ trợ sinh viên

Ngày 10/7 tại Hà Nội, ông Elmar Dutt – Chủ tịch Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), ông Marko Walde – Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) cùng với Giáo sư Juergen Mallon – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt – Đức (VGU) đã cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác  trong sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận và Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Jutta Frasch.

Giáo sư Juergen Mallon – Hiệu trưởng VGU đồng thời là thành viên Ban lãnh đạo GBA, nhấn mạnh ý nghĩa của việc thỏa thuận hợp tác này sẽ tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các giảng viên, sinh viên cùng với các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, với mục tiêu chính là để thúc đẩy giáo dục trình độ cao, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và phát triển.

GIC/AHK Việt Nam và GBA không chỉ sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp thành viên tăng cường hỗ trợ học bổng cho sinh viên mà còn đem lại lợi ích trực tiếp cho cả hai phía: các sinh viên và các doanh nghiệp từ việc hình thành cầu nối liên hệ chặt chẽ thông qua các hình thức: nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ thực tập sinh cũng như các hoạt động liên quan đến việc hoàn tất đồ án/luận văn tốt nghiệp của sinh viên tại các công ty, xí nghiệp hay nhà máy.

Thỏa thuận này sẽ mang đến lợi ích lâu dài trong việc phát triển của các công ty Đức tại Việt Nam thông qua việc tuyển dụng các tài năng có chuyên môn cao trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.

Hiện có hơn 20 công ty Đức tại Việt Nam đang hợp tác rất chặt chẽ với VGU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Đức và ĐH Việt Đức tăng cường hỗ trợ sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO