Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ kêu gọi vì an sinh Thành phố

H.Anh| 17/10/2021 02:16

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành phố (TP) trong chương trình Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương, Netflix cùng thành viên và các nghệ sĩ thực hiện chương trình Tọa đàm “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ”. Chương trình có sự tham dự của ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, Phó Giám đốc Trung tâm an sinh TP.HCM. Sự kiện được livestream trên fanpage Trung tâm Báo chí TP.HCM và fanpage Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vào tối ngày 16/10/2021.

Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ kêu gọi vì an sinh Thành phố

Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, Phó Giám đốc Trung tâm an sinh TP.HCM tham gia chương trình tối ngày 16/10/2021

Chương trình này được khởi xướng nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tiếp tục chung tay để người dân thành phố sớm ổn định cuộc sống và trở lại trạng thái bình thường mới. 

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn cho biết: “Lãnh đạo Thành phố luôn xác định công tác an sinh là một trong những trụ cột quan trọng trong công tác phòng, chống dịch và phục hồi. Thông qua sự chia sẻ, đóng góp đó của người dân thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức đã giúp ích rất nhiều cho các hoạt động an sinh của thành phố trong thời gian qua. Điều này đã góp phần không để cho người dân nào bị thiếu đói trong đợt dịch vừa qua đặc biệt là giai đoạn giãn cách. Những chương trình như chương trình “Vì an sinh thành phố” của Netflix chung tay cùng nghệ sĩ như hôm nay là cần thiết để cùng truyền đi những thông điệp ý nghĩa nhân văn tới người dân thành phố.”

Trong thời gian qua, Trung tâm An sinh đã huy động được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sau 2 tháng hoạt động, Trung tâm An sinh đã huy động được trên 30.000 tấn lương thực, thực phẩm, trị giá 145 tỷ đồng để phân phối, trao tặng đến các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch và người dân gặp khó khăn.

Nghe-si-jpeg-8264-1634447745.jpg

Các nghệ sĩ chung tay tham gia chương trình 

Chia sẻ tại chương trình, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, công tác truyền thông trong dịch Covid-19 là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong đợt dịch bùng phát vừa qua, người dân cần có thông tin để hiểu hơn về tình hình xã hội, để tự bảo vệ gia đình mình và chính mình. Nhà nước cũng cần thông tin để người dân cùng chung sức chống dịch. Thời gian đầu, dịch bùng phát thì chúng ta còn gặp khó khăn, sau này chúng ta đã tổ chức bài bản và khoa học hơn. Quan điểm của TP, truyền thông là an dân, truyền thông hướng dẫn y tế để phòng chống dịch bệnh. Có thể nói nhu cầu thông tin của người dân hiện tại đã cơ bản được đáp ứng. 

Thông tin về lý do khởi động chương trình này, bà Nguyệt Nguyễn Phillips - Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á của Netflix cho biết. “Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác nhau kể cả ngành làm phim và sáng tạo tại TP.HCM trong thời gian qua. Thông qua chương trình này chúng tôi mong muốn cùng góp sức, chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để cùng phục hồi. Trong tháng 10 này, Netflix góp phần tặng 5.000 phần quà là thực phẩm cho người dân cũng như cho cộng đồng trong ngành làm phim, sáng tạo gặp khó khăn. Netflix cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ an sinh mang tính tinh thần khác thông qua những nội dung hay, câu chuyện đặc sắc từ các quốc gia khác trên nền tảng Netflix”. 

Theo kế hoạch, trong tháng 10 này, Netflix sẽ cùng nghệ sĩ Quyền Linh đến thăm và tặng 5.000 phần quà cho các anh chị em ngành công nghiệp sáng tạo cũng như nhiều người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP.HCM. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ kêu gọi vì an sinh Thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO