Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019: Hiến kế từ khu vực tư nhân cho nền kinh tế Việt Nam

Nguyễn Mỹ Hạnh| 02/05/2019 06:00

Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 diễn ra trong 2 ngày 2-3/5/2019. Diễn đàn kinh tế tư nhân là sự kiện có quy mô quốc gia, quốc tế lớn nhất trong 2019 về những vấn đề then chốt của nền kinh tế, đặc biệt là giải pháp phát triển cho khu vực tư nhân.

Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019: Hiến kế từ khu vực tư nhân cho nền kinh tế Việt Nam

Phiên toàn thể, khai mạc 14h chiều nay ( ngày 2/5) là phiên đối thoại lớn với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, gần 50 ủy viên trung ương Đảng, gồm Bộ trưởng, Thứ trưởng và lãnh đạo các tỉnh. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư TP HCM và ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Hà Nội tham dự với tư cách khách mời.

antd-vn-kinh-te-tu-nhan-7724-1556730541.

Khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia

Các sáng kiến được thảo luận và tổng hợp từ 6 phiên hội thảo chuyên đề diễn ra buổi sáng nay. Đó là các hội thảo: Chuyên đề thu hút có chọn lọc các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày tới Việt nam; Chuyên đề Hoàn thiện thể chế và các điều kiện nền tàng để phát triển kinh tế số tại Việt nam; Chuyên đề Chủ động khai thác có  hiệu quả CPTPP để phát triển bứt phá; Chuyên đề Khơi thông dòng vốn trung- dài hạn cho phát triển kinh tế; Chuyên đề Tạo lập và phát triển bền vững các chuỗi giá trị nông- lâm- thủy sản hội nhập quốc tế; Chuyên đề Các mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; Tọa đàm Doanh nhân nữ và khát vọng " Vì một Việt Nam thịnh vượng".

Hàng loạt các hiến kế quan trọng từ doanh nghiệp khu vực tư nhân sẽ được trình bày trước Thủ tướng tại phiên toàn thể chiều nay ( 2/5). Phiên toàn thể cũng sẽ đối thoại về chủ đề Chính sách công - tư giữa Chính phủ và khu vực tư nhân. Tại đây, khu vực kinh tế tư nhân có cơ hội kiến nghị, đối thoại trực tiếp với người làm chính sách để đề xuất sáng kiến nhằm hoàn thiện cơ chế, thúc đẩy sự đóng góp của mình. Phiên đối thoại cấp cao sẽ đề cập tới những vấn đề lớn, then chốt đối với việc hoàn thiện thể chế, đặc biệt là luật liên quan đến phát triển kinh tế tư nhân.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp là các Hiệp hội, ngành hàng tiêu biểu như dệt may, logistic, hàng không..., các doanh nghiệp lớn tiêu biểu như Vietjet Air, VinFast, Tập đoàn TH... cùng 2.500 doanh nghiệp khác. Các tổ chức quốc tế như Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu, IFC, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn quốc, Hiệp Hội doanh nghiệp Mỹ, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản...

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.

Ngày 3/5, tiếp tục trong khuôn khổ Diễn đàn là Chương trình kết nối kinh doanh, kết nối đầu tư và triển lãm các thành tựu kinh tế từ khu vực tư nhân.

(Báo Doanh nhân Sài gòn sẽ liên tục cập nhật các vấn đề " nóng" diễn ra tại Diễn đàn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019: Hiến kế từ khu vực tư nhân cho nền kinh tế Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO