Cửa hàng xăng dầu tư nhân ở TP.HCM lại đóng cửa

H.Ng| 21/10/2022 02:17

Ngày 21/10, một số cây xăng tư nhân tại TP.HCM lại đóng cửa vì thiếu xăng khiến người dân lo ngại tình trạng khan hiếm xăng tại TP.HCM lại tái diễn.

Cửa hàng xăng dầu tư nhân ở TP.HCM lại đóng cửa

Ghi nhận của Doanh Nhân Sài Gòn vào lúc 10h30 sáng ngày 21/10, tại cây xăng PV Oil - đại lý nhượng quyền Phú Hoàng của Công ty CP Xăng dầu Sài Gòn (số 3 đường Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình) đã treo biển “hết xăng”. Các nhân viên cho biết hết xăng và không biết khi nào mới có có hàng bán lại. 

Một số cây xăng tư nhân khác trên đường Phan Văn Trị (Gò Vấp), Ung Văn Khiêm (Bình Thạnh)… cũng treo biển “hết xăng” hoặc tạm ngưng bán để nhập hàng. 

Trước đó, theo chia sẻ của Phó giám đốc Sở Công Thương Huỳnh Minh Tú trong cuộc họp thông tin về phòng, chống dịch và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều ngày 20/10, việc thiếu xăng chỉ diễn ra ở phạm vi cục bộ một số cửa hàng tư nhân còn đối với các doanh nghiệp lớn, có hệ thống phân phối thì tình hình tương đối ổn định.

Việc cung ứng xăng hiện nay đã được cải thiện. Tuy nhiên, thị trường xăng dầu vẫn còn những bất cập nhất định do chịu tác động từ giá của thế giới, nguồn cung từ các nước, hoạt động của các nhà máy lọc dầu trong nước.

Để khắc phục những khó khăn của thị trường xăng, dầu, đại diện Sở Công Thương cũng cho biết, các cơ quan chức năng đang phối hợp cùng với các doanh nghiệp phân phối, nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu, cố gắng hết sức để đảm bảo nguồn xăng dầu cung ứng cho thị trường trong thời gian tới. 

-5108-1666327479.jpg

10h30 sáng ngày 21/10, cửa hàng PV Oil đề bảng "hết xăng"

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã đề xuất UBND TP.HCM và được chấp thuận việc cho các xe vận chuyển xăng dầu đi vào nội đô giờ cao điểm.

Tình trạng ngưng bán hàng của các cửa hàng xăng dầu khiến nhiều người lo lắng về tình trạng khan hiếm xăng dầu tại TP.HCM lại tái diễn. Bởi, cách đây hơn 1 tuần, người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã phải trải qua một cuộc khủng hoảng xăng dầu. Có đến 137 cửa hàng tại TP.HCM đóng cửa, nhiều cây xăng chỉ bán tối đa 30.000 đồng/xe máy và 200.000 đồng/ôtô. Người dân phải xếp hàng nhiều giờ liền để mua xăng. Và không chỉ người dân mà doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng gặp khó trước tình hình thiếu nguồn cung, mức chiết khấu tiếp tục giảm sâu.

Trong thời điểm này, cơ quan quản lý, đại diện đầu mối phân phối đều khẳng định cấp tốc tăng nguồn cung, đảm bảo tối thiểu trong 10 ngày. Tại buổi họp báo chiều 12/10, Sở Công Thương TP.HCM cho biết các doanh nghiệp đầu mối đang tăng lượng lớn nguồn hàng để đảm bảo cung ứng 10 ngày tới.

Ông Đào Văn Hùng - Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn cũng khẳng định 10 ngày tới, công ty này nâng nguồn cung cho thị trường TP.HCM lên 400.000 m3. Trong đó, nhà kho tại Nhà Bè đang trữ 300.000 m3, bốn ngày tiếp theo nhập thêm 100.000 m3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cửa hàng xăng dầu tư nhân ở TP.HCM lại đóng cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO