Chống rác thải nhựa cần sự đồng hành của toàn xã hội

PV| 11/07/2019 02:05

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà trong hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 của ngành tài nguyên môi trường.

Chống rác thải nhựa cần sự đồng hành của toàn xã hội

Ông Hà cho biết, sau khi Chính phủ giao Bộ Tài nguyên - Môi trường quản lý về chất thải rắn, bộ đang xem xét và đánh giá lại toàn bộ thực trạng công tác quản lý, quy hoạch, thu gom, xử lý rác thải rắn. Rác thải nhựa và các sản phẩm nhựa dùng một lần hiện nay ở Việt Nam đã trở thành vấn nạn. Đây là vấn đề nóng mà toàn xã hội đang ra sức vận động hạn chế, tiến tới không dùng các sản phẩm nhựa một lần.

Không chỉ rác thải nhựa, Bộ trưởng khẳng định, thực trạng về rác thải sinh hoạt nói chung hiện nay ở Việt Nam đã trở thành vấn đề bất ổn. Sức ép từ nguồn rác thải hiện nay rất lớn. Để giảm gánh nặng từ sức ép này, Chính phủ cần người dân đồng thuận trong cách lựa chọn tiêu dùng và xử lý rác. 

Nói về “gánh nặng” này, Bộ trưởng đã đề cập đến chuyện “khủng hoảng xử lý rác” trong mấy ngày vừa qua ở Hà Nội. Rác đã được đổ ở bãi tạm trên đường Lê Trọng Tấn từ chiều 1/7/2019. Chi nhánh trưởng phụ trách thu gom rác địa bàn Hà Đông - Nguyễn Thị Vượng cho biết: "Các bãi tạm ở mỗi phường đều dùng vôi bột, thuốc khử trùng và che bạt để giảm mùi. Ngay khi bãi Nam Sơn thông xe, chúng tôi sẽ thu dọn ngay". Hiện mỗi ngày quận Hà Đông phát sinh khoảng 445 tấn rác, quận Cầu Giấy phát sinh khoảng 320 tấn rác sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chống rác thải nhựa cần sự đồng hành của toàn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO