Chính phủ sẽ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp

P.V (theo Chinhphu.vn)| 11/10/2013 05:34

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh khẳng định điều này trong buổi dự Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 2013, diễn ra sáng 11/10 tại Hà Nội.

Chính phủ sẽ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh khẳng định điều này trong buổi dự Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 2013, diễn ra sáng 11/10 tại Hà Nội.

>Chuỗi sự kiện chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam
>Các hội chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam

>Tôn vinh tài năng kinh doanh trẻ

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013.

Ngày 11/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, lãnh đạo VCCI, các bộ, ngành, địa phương, các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu đến dự.

Trước khi bắt đầu Lễ kỷ niệm, toàn thể khách mời đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp-người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay cũng là dịp tôn vinh 100 doanh nhân tiểu biểu năm 2013, trong đó có 5 doanh nhân là đại biểu Quốc hội, 8 Anh hùng Lao động và đơn vị Anh hùng Lao động, 10 Chiến sỹ Thi đua toàn quốc và cấp bộ, ngành địa phương, 37 doanh nghiệp Nhà nước, 57 doanh nghiệp cổ phần và tư nhân, 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Các doanh nghiệp mà 100 doanh nhân tiêu biểu là đại diện lần này trong nhiều năm qua đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng trăm nghìn tỷ đồng, xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương những kết quả và đóng góp của các doanh nhân Việt Nam đã đạt được trong bối cảnh tình hình kinh tế của đất nước và thế giới còn nhiều khó khăn, đồng thời cho rằng thời điểm hiện nay là cơ hội cho những doanh nhân-doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ, nỗ lực tái cấu trúc doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, quản trị, tiếp tục phát triển vững chắc.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng: “Với phẩm chất năng động, sáng tạo, tự cường, tinh thần vượt khó, doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ có đủ bản lĩnh để giành được những thành công lớn”.

Về phía Chính phủ, Phó Thủ tướng khẳng định: “Chính phủ sẽ tiếp tục các nỗ lực mạnh mẽ trong hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân làm giàu chính đáng, xây dựng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững, qua đó, góp phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân bày tỏ quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2013 và các năm tiếp theo, cũng như thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ sẽ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO