Cá tra và basa của VN tiêu thụ tốt ở thị trường Mỹ

Nguồn VOVNews| 15/08/2009 02:10

Ngày càng có nhiều người Mỹ lựa chọn cá tra và cá basa của VN, số lượng xuất khẩu sản phẩm này sang Mỹ ngày càng tăng...

Cá tra và basa của VN tiêu thụ tốt ở thị trường Mỹ

Mặc dù phía Mỹ dựng lên các rào cản thương mại và áp mức chống bán phá giá rất cao đối với mặt hàng cá tra và cá basa của Việt Nam, nhưng uy tín của 2 loại cá này vẫn được khẳng định tại thị trường Mỹ

Ngày càng có nhiều người Mỹ lựa chọn cá tra và cá basa của Việt Nam, số lượng xuất khẩu sản phẩm này sang Mỹ năm 2009 có chiều hướng tăng.

Ông Ngô Văn Thoan, Tham tán thương mại Việt Nam tại Mỹ cho biết: “Trong 3 năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu cá tra và basa thường đạt từ 60 - 70 triệu USD/năm. Trong 6 tháng đầu năm nay, mặc dù có ảnh hưởng rất lớn của suy thoái kinh tế, và đặc biệt là giá cả nhưng theo số liệu chúng tôi nắm được, kim ngạch vẫn đạt khoảng 32 -35 triệu USD.

Có thể nói trong bối cảnh xuất khẩu của các nước khác vào thị trường Mỹ giảm, nhưng Việt Nam đảm bảo con số tăng. Tôi tin rằng từ nay đến cuối năm, dù phía Mỹ có “chập chờn” trong những chính sách của họ như thế nào, chúng ta vẫn đạt được từ 70 - 75 triệu USD”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cá tra và basa của VN tiêu thụ tốt ở thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO