BIDV - Kết nối sức mạnh tài chính của cộng đồng người Việt

Nguồn web Chính phủ| 24/12/2009 09:39

BIDV luôn có những đóng góp hiệu quả, tích cực đối với sự phát triển và hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam.

BIDV - Kết nối sức mạnh tài chính của cộng đồng người Việt

Được thành lập từ 1957, đến nay, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là định chế tài chính hàng đầu có truyền thống hoạt động lâu đời nhất tại Việt Nam, luôn có những đóng góp hiệu quả, tích cực đối với sự phát triển và hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam.

Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam là một trong 3 ngân hàng có qui mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, hoạt động kinh doanh tập trung vào 4 lĩnh vực: Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán và Đầu tư tài chính.

Tháng 6/2009, tổng tài sản BIDV đạt 15 tỷ USD, huy động vốn đạt trên 12 tỷ USD, dư nợ tín dụng đạt 10 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm từ 20-25%; vốn chủ sở hữu đạt 1,2 tỷ USD, dự kiến cuối năm 2009 sẽ đạt 1,5 tỷ USD...

Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam là một trong 3 ngân hàng có qui mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, hoạt động kinh doanh tập trung vào 4 lĩnh vực: Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán và Đầu tư tài chính. Trong 5 năm trở lại đây, BIDV đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ và vượt bậc, thành công với việc xây dựng một mô hình quản trị ngân hàng hiện đại, theo hướng quản trị rủi ro phù hợp với thông lệ quốc tế.

Tiên phong triển khai các hoạt động hợp tác kinh doanh quốc tế ở trong và ngoài phạm vi lãnh thổ Việt nam

Năm 1993, thực hiện chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước, BIDV đã hợp tác với Ngân hàng Public Berhard (Malaysia) để thành lập ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam : VID-Public Bank. Từ đó đến nay, BIDV tiếp tục mở rộng hợp tác liên doanh trên lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng, các lĩnh vực khác nói chung để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường : thành lập Công ty liên doanh Bảo hiểm QBE- Australia (Sau này BIDV đã mua lại toàn bộ phần vốn góp của đối tác), Ngân hàng liên doanh Việt Nga (VRB), Công ty liên doanh quản lý đầu tư BVIM (USA), Công ty liên doanh tháp BIDV (Singapore)…

Không dừng lại ở thị trường trong nước, BIDV tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường các nước trong khu vực như Lào (Ngân hàng liên doanh Lào Việt- LVB, Công ty liên doanh bảo hiểm Việt Lào- LVI), Cambodia (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia, Công ty bảo hiểm CVI, Công ty TNHH Đầu tư tài chính IDCC), HồngKông (đang xúc tiến mở văn phòng đại diện tại Hồng Kông…

Bên cạnh đó, BIDV trở thành thành viên thường xuyên trong đoàn doanh nghiệp tháp tùng lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ trong các chuyến thăm, làm việc ở nước ngoài để tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác đầu tư ra các thị trường quốc tế. BIDV đã nhiều lần tổ chức và phối hợp tổ chức thành công tác chương trình hội thảo, diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại, du lich… ngay tại thị trường ngoài nước như Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Czech, Lào, Campuchia…

Mạng lưới đại lý và kênh phân phối rộng khắp…

Trong quan hệ quốc tế với gần 1.000 ngân hàng đại lý trên toàn thế giới, là thành viên của các Hiệp hội thanh toán quốc tế như VISA, Master Card, là đối tác của các Công ty dịch vụ chuyển tiền quốc tế như Western UNI0N… Ở trong nước, là một trong 2 ngân hàng có mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 700 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 1000 ATM…. BIDV đủ điều kiện sẵn sàng thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền… của khách hàng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, trong 5 năm trở lại đây, BIDV liên tục được các định chế tài chính quốc tế như World Bank, ADB, JBIC, IMF, ECB đánh giá cao khả năng và kinh nghiệm trong thực hiện các dự án lớn, và các chương trình tài trợ song phương đã tín nhiệm lựa chọn BIDV để uỷ thác giải ngân các dự án ODA. Dự án tài chính nông thôn 1, 2 với tổng giá trị hơn 300 triệu USD đã được WB đánh giá cao về tính hiệu quả trong thực hiện giải ngân, liên tục nhiều năm được AsiaMoney đánh giá là ngân hàng có dịch vụ kinh doanh ngoại hối tốt nhất,….

Thế mạnh các hoạt động tư vấn đầu tư, tài trợ vốn…

Với mạng lưới gần 700 chi nhánh, phòng giao dịch, gần hai ngàn ATM, POS và 05 công ty trực thuộc bao quát trên toàn lãnh thổ Việt Nam, BIDV đã và đang cung ứng hàng trăm sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, chứng khoán, cho thuê tài chính… cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, tiêu dùng của hàng trăm tập đoàn, tổng công ty; hàng chục vạn doanh nghiệp nhỏ và vừa, và hơn 4 triệu khách hàng cá nhân trong và ngoài nước…

Là ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển kinh tế đất nước, toàn bộ các dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp, trên các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh… tạo ra các cân đối lớn của nền kinh tế đều có sự tham gia của BIDV. Những kinh nghiệp quí báu này tiếp tục được phát huy trong việc kêu gọi đồng tài trợ, thu hút vốn đầu tư trực tiếp, gián tiếp…Riêng trong 2 năm 2008-2009, với mô hình 3 nhà + 1 do BIDV đưa ra, nhiều hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư đã được tổ chức thành công tại nhiều vùng, tình, thành phố trên cả nước.

BIDV đã hình thành một hệ thống Công ty bảo hiểm BIC với hơn 20 chi nhánh rộng khắp cả nước, với 2 đối tác liên doanh tại thị trường Lào, Campuchia. BIC đang trở thành sự lựa chọn của ngày càng nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ về bảo hiểm.

Công ty chứng khoán BSC là một trong 2 Công ty chứng khoán đầu tiên được cấp giấy phép thành lập ở Việt Nam. Hiện tại BSC sẵn sàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ như tư vấn, đầu tư, nhận ủy thác đầu tư, lưu ký, mở tài khoản… cho mọi đối tượng khách hàng theo qui định.

Hệ thống công ty cho thuê tài chính gồm Công ty cho thuê tài chính 1 và Công ty cho thuê tài chính 2 khẳng định là địa chỉ tin cậy, đóng góp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam của các đối tượng khách hàng nhất là khách hàng vừa và nhỏ.

Về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, với mạng lưới rộng khắp, được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại, BIDV sẵn sàng cung cấp tới mọi đối tượng khách hàng các sản phẩm tiện ích hấp dẫn và hiện đại. Đến nay, khách hàng hoàn toàn yên tâm có thể sử dụng dịch vụ của BIDV với chất lượng tốt, thời gian nhanh tại bất kỳ địa điểm nào trên cả nước.

Tích cực trong các hoạt động vì xã hội, cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, BIDV luôn quan tâm, tích cực tham gia vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của đất nước. BIDV đã dành một phần vốn phục vụ đầu tư các dự án, chương trình lớn vì sự phát triển của cộng đồng như: điện nông thôn, chương trình phát triển kinh tế miền núi Tây Nguyên, phát triển kinh tế đồng bằng Sông Cửu Long… Qua đó, góp phần cùng chính quyền ở địa phương xoá đói, giảm nghèo và rút ngắn khoảng cách về mức sống giữa các vùng theo hướng bền vững. Trong 5 năm từ 2004 đến 2009, BIDV đã dành hàng chục triệu USD hỗ trợ đồng bào nghèo xây dựng trường học, trạm y tế, xoá nhà tạm, cứu trợ thiên tai, và các hoạt động vì cộng đồng…

Riêng trong năm 2009, để góp phần triển khai gói giải pháp ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của Chính phủ, BIDV đã chủ động xây dựng Đề án “Hỗ trợ giảm nghèo và An sinh xã hội”. BIDV nhận hỗ trợ 5 trong số 62 huyện nghèo nhất trên toàn quốc. Nguồn hỗ trợ của BIDV sẽ được sử dụng để xóa 9989 nhà tạm, xây mới 102 phòng học, 116 nội trú cho học sinh vùng cao; xây mới và nâng cấp 17 trạm tế xã theo tiêu chuẩn quốc gia. BIDV còn thực hiện hỗ trợ Xây dựng 3 trường Cao đẳng dạy nghề cho con em đồng bào dân tộc ít người tại 3 khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam và các vùng nghèo khác của đất nước.

Tự chủ động làm công tác An sinh xã hội, BIDV còn vận động các doanh nghiệp, bạn hàng thân thiết thực hiện các hoạt động xã hội đem lại nguồn tài trợ lớn hơn cho người nghèo. Tiêu biểu như đóng góp cho Quỹ khuyến học của nước bạn Lào, Campuchia, Cu Ba...

‘Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công’ - Đó là thông điệp, là tiêu chí trong hoạt động hợp tác kinh doanh mà BIDV mong muốn được gửi tới khách hàng, đối tác, bạn hàng… Với những giá trị của kinh nghiệm, truyền thống, với những thế mạnh, lợi thế được tích tụ từ hơn nửa thế kỷ, BIDV sẵn sàng cùng khách hàng, những doanh nhân nước ngoài, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài… đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh ở Việt Nam nói riêng, các thị trường quốc tế nói chung để gặt hái những thành công đem lại lợi ích cho cả khách hàng- ngân hàng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BIDV - Kết nối sức mạnh tài chính của cộng đồng người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO