Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ tin đồn có 33 người chết do nhiễm vi rút Corona

Tùy Phong| 04/02/2020 06:00

Theo Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức, thông tin này là hoàn toàn bịa đặt, và bệnh viện đã trình báo với cơ quan chức năng để điều tra về hành vi bịa đặt này.

Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ tin đồn có 33 người chết do nhiễm vi rút Corona

Ngày 3/2, một đoạn tin nhắn thoại dài khoảng 1 phút với nội dung cho biết có 33 người đã tử vong do nhiễm vi rút Corona (nCoV) tại Bệnh viện Chợ Rẫy được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Cụ thể, tin nhắn ghi lại đoạn đối thoại giữa một phụ nữ nói với em gái rằng, mình có bạn là một bác sĩ nam công tác tại khoa Gây mê của Bệnh viện Chợ Rẫy. Và, vị nam bác sĩ này sắp xin nghỉ việc vì trong bệnh viện đã có 33 người chết do nhiễm vi rút Corona. 

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã bác bỏ thông tin này. Ông cho biết, nội dung này là hoàn toàn bịa đặt và bệnh viện đã trình báo công an để điều tra vụ việc.

Đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ mới tiếp nhận 2 ca nhiễm vi rút Corona là hai cha con người Trung Quốc Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) vào ngày 21/1.

Sau gần 2 tuần, Li Zichao đã được điều trị thành công, với kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút Corona. Người bố Li Ding mới đây cũng đã có kết quả xét nghiệm mới đây âm tính với vi rút Corona song vẫn còn phải chờ các xét nghiệm tiếp theo. Dự kiến, Li Zichao sẽ được xuất viện vào ngày 4/2.

Bên cạnh đó, trong ngày 3/2, một thông tin khác về trường hợp một trẻ em (được cho là ngụ tại Q.7, TP.HCM) dương tính với vi rút Corona tại Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng được lan truyền trên mạng xã hội. Song bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm của Bệnh viện Nhi đồng 1 đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ nội dung này.

"Đến thời điểm này, Bệnh viện Nhi đồng 1 chưa phát hiện ca nào nhiễm nCoV cả. Trước đó, 2 bé có nguy cơ đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần nhưng đều có kết quả âm tính và đã xuất viện về nhà", bác sĩ Khanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện Chợ Rẫy bác bỏ tin đồn có 33 người chết do nhiễm vi rút Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO