81 quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam

HT| 12/05/2022 08:24

Sau khi được Liên minh châu Âu (EU) công nhận, đến nay hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tổng cộng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

81 quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam

Theo Bộ Ngoại giao, tính đến nay Việt Nam đã ký được với 20 nước về công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vaccine, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran, Malaysia và Cộng hòa Dominica.

Bên cạnh đó, ngày 11/5/2022, Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu thi hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. Theo đó, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước trong Liên minh châu Âu công nhận. Đồng thời, mã QR của hộ chiếu này cũng có thể được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác tham gia hệ thống hộ chiếu vaccine điện tử của EU.

Như vậy, đến nay hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. "Đây là kết quả nỗ lực phối hợp trao đổi giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, cũng như việc đàm phán với các nước đối tác", Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh.

Trước đó, theo Thông tấn xã Việt Nam, đến ngày 10/5/2022, Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Y tế cho biết đã có hơn 10 triệu người Việt Nam có xác nhận hộ chiếu vaccine điện tử, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do các cơ sở tiêm chủng và Bộ Y tế ký số xác nhận dựa trên thông tin tiêm chủng Covid-19 của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
81 quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO