Trung Quốc sẽ dẫn đầu thị trường game di động thế giới

BÍCH TRÂM (theo Techinasia)| 24/04/2015 01:21

Đến năm 2016, Trung Quốc sẽ đứng vào top thị trường dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực game di động, theo báo cáo tại Hội thảo game di động toàn cầu (GMGC).

Trung Quốc sẽ dẫn đầu thị trường game di động thế giới

Trung Quốc được biết đến là một trong những nước sử dụng dịch vụ game di động nhiều nhất. Đến năm 2016, Trung Quốc sẽ đứng vào top thị trường dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này, báo cáo tại Hội thảo game di động toàn cầu (GMGC) cho biết.

Doanh thu game di động của Trung Quốc trong năm 2015 sẽ đạt 6,1 tỷ USD, chỉ đứng sau Mỹ với 6,3 tỷ USD, theo số liệu ước tính của Newzoo Global Games Market Premium.

Nhưng đến năm 2016, Trung Quốc được dự báo sẽ lần đầu tiên “soán ngôi” Mỹ với doanh thu đạt 7,7 tỷ USD, đồng thời trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên điện thoại di động.

Mặc dù đây chỉ là dự đoán nhưng có rất nhiều lý do để tin rằng thị trường game di động ở Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt là khi số lượng người sử dụng điện thoại thông minh và mạng 3G, 4G ngày càng tăng cao.

Đây là thị trường đầu tư cực kỳ màu mỡ bởi vì người sử dụng điện thoại di động ở Trung Quốc dành ra trung bình là 35 phút/ngày để chơi điện tử, nhiều hơn bất kỳ loại ứng dụng nào trên điện thoại. Trong khi con số này đối với các "đồng nghiệp" của họ ở Mỹ chỉ là 11 phút/ngày.

Biểu đồ so sánh doanh thu lĩnh vực game di động của Trung Quốc (màu xanh) và Mỹ (màu xám) theo từng năm

Tuy nhiên, thị trường game di động ở Trung Quốc không hẳn là quá “dễ chịu” đối với các nhà đầu tư mới cũng như các nhà đầu tư nước ngoài.

Phần lớn các trò chơi điện tử trên điện thoại di động ở Trung Quốc đều có tính phí và các số liệu thống kê cho thấy, vào năm 2014, chỉ có 4 nhà phát hành game nước ngoài được vào top 50 trên bảng xếp hạng các trò chơi dành cho hệ điều hành Android tại Trung Quốc. Những vị trí cao nhất thuộc về các nhà phát hành nội địa như Tencent và Netease.

>Apple sẽ vẽ lại bản đồ ngành game?
>Thiết bị hỗ trợ chơi game cho smartphone
>Trung Quốc tiêu thụ kim cương nhiều thứ nhì thế giới
>Trung Quốc sắp có iPhone "chính hãng"
>Thị trường đồ chơi Trung Quốc: Gặp hạn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc sẽ dẫn đầu thị trường game di động thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO