Thế giới không còn "vua bán lẻ"

ĐOÀN GIA| 12/12/2012 05:29

Zig Ziglar, Chủ tịch Tập đoàn Zig Ziglar, một tập đoàn hàng đầu ở Dallas, tác giả nổi tiếng của 29 đầu sách, vừa qua đời sau những ngày chống chọi với căn bệnh viêm phổi...

Thế giới không còn

Zig Ziglar, Chủ tịch Tập đoàn Zig Ziglar, một tập đoàn hàng đầu ở Dallas, tác giả nổi tiếng của 29 đầu sách, trong đó đỉnh cao là tập See you at the top (Hẹn gặp tại đỉnh cao) được xuất bản vào đầu thập niên 70 của thế kỷ trước và liên tục tái bản trong suốt 30 năm với số lượng in hơn hai triệu bản, vừa qua đời sau những ngày chống chọi với căn bệnh viêm phổi tại một bệnh viện ở ngoại ô Dallas của Plano, Texas (Hoa Kỳ) vào ngày 28/11, hưởng thọ 86 tuổi.

Đọc E-paper

Hilary Hinton với bút danh là Zig Ziglar, con trai thứ 10 trong gia đình 12 người con. Ông sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó, phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh từ khi còn rất nhỏ.

Sau khi phục vụ trong hải quân Mỹ trong Thế chiến thứ II (khoảng năm 1943 - 1945), ông đã lựa chọn theo đuổi sự nghiệp bán hàng, vừa đi học, vừa khởi nghiệp bán những sản phẩm bình lọ, xoong chảo cho Công ty Wearever Aluminum.

Mặc dù cuộc sống rất chật vật trong thời kỳ đầu, Ziglar ngày càng hoàn thiện kỹ năng bán hàng qua nhiều năm, bán được nhiều sản phẩm cho các công ty khác. Từ năm 1970, Zig Ziglar dành toàn bộ thời gian của mình cho nghiệp diễn thuyết và trở thành tác giả độc lập.

Ziglar đã viết hơn hai chục cuốn sách, cổ vũ và thu hút hàng triệu người học theo bài giảng của ông để thành công. Tác phẩm nổi tiếng thế giới và bán chạy nhất của ông là See you at the top (được giới thiệu ở Việt Nam với tên Hẹn bạn trên đỉnh thành công).

Cuốn sách đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng và đã in đến lần thứ 58 với gần 2 triệu bản bán ra trên toàn thế giới. Và 25 năm sau lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách vẫn còn bán ra hàng ngàn bản in bìa cứng mỗi năm.

Hai ấn phẩm khác của ông là Secrets of closing the sale (Nghệ thuật bán hàng bậc cao) và Better than good (Vươn đến sự hoàn thiện) cũng được bạn đọc Việt Nam yêu thích, chiêm nghiệm và áp dụng vào cuộc sống.

Bằng phấn đấu của mình, Zig Ziglar trở thành vua bán hàng, diễn giả tài ba và một bậc thầy về đào tạo kỹ năng. Theo Zig Ziglar, bí quyết thành công trong nghiệp bán hàng gói gọn trong chữ "tín".

Zig luôn khẳng định rằng chìa khóa dẫn đến thành công bền vững trong nghề bán hàng phụ thuộc rất lớn vào khả năng tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Không chỉ được đánh giá là một doanh nhân năng động và thành đạt, Zig Ziglar được xem là bằng chứng sống, chứng minh cho chân lý: "Không có gì là không thể”. Tuy vậy, ông vẫn không tránh được quy luật tất yếu của cuộc sống.

Sự ra đi của ông được ví von như sự băng hà của một vị vua, chỉ khác là, ông là vua của thị trường khi biết kết hợp quyết tâm và kỹ năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế giới không còn "vua bán lẻ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO