Snapchat chưa thể vươn tầm tại Phố Wall

12/09/2018 05:23

Là một công ty khởi nghiệp trị giá tỷ đô, danh hiệu "kỳ lân" của Snapchat chưa cho thấy sự đảm bảo khi ứng dụng này bước ra “biển lớn”.

Snapchat chưa thể vươn tầm tại Phố Wall

Đó là nhận định của truyền thông Mỹ những ngày qua, khi Snapchat tiếp tục cho thấy tín hiệu bất ổn kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) của công ty mẹ Snap năm 2017.

Ra mắt lần đầu từ năm 2011, ứng dụng Snapchat nhanh chóng trở thành "thế lực" trong thị trường ứng dụng nhắn tin. Quy nhiên, quá trình phát triển thành công của Snapchat đã khựng lại kể từ đợt IPO nêu trên.

Tín hiệu mới nhất cho sự bất ổn này là việc Imran Khan, được coi là nhân vật số hai của Snap, sẽ rời công ty này sau 3 năm gắn bó.

Link bài viết

Theo tài liệu lưu trữ gửi Ủy ban Chứng khoán và Thị trường chứng khoán Mỹ (SEC), ông Khan sẽ tiếp tục vai trò của mình trong thời gian này với tư cách tạm quyền trước khi rời chức, “để hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển giao trách nhiệm và nghĩa vụ”.

Hiện chưa rõ ngày nào Khan sẽ thôi chức, nhưng tài liệu SEC khẳng định việc này không xuất phát từ bất kỳ sự mâu thuẫn nào liên quan tới chiến lược, chính sách hay quản trị của Snap. Bản thân đồng sáng lập và CEO của Snap – Evan Spiegel, trong tuyên bố sau đó cũng nói: “Imran là đối tác tuyệt vời xây dựng công ty của chúng tôi. Chúng tôi trân trọng tất cả những đóng góp của ông ấy và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông”.

Tuy nhiên, sự ra đi của vị giám đốc chiến lược này đã nhanh chóng khiến cổ phiếu Snap rớt 1,5% trên thị trường Mỹ, theo số liệu của CNBC dẫn ngày 10/9.

Thực tế, Khan nằm trong số nhiều giám đốc đã rời Snapchat vài năm gần đây. Trước đó, Giám đốc tài chính Drew Vollero đã chia tay Snap trong tháng 5, và được thay bằng Tim Stone - cựu Giám đốc Amazon. Hồi tháng 1, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Tom Conrad cũng cho rằng ông sẽ ra đi, trong khi chuyên gia kỹ thuật Stuart Bowers cũng rời Snap để đến Tesla.

Hãng tin Bloomberg khẳng định sự ra đi của Khan một lần nữa cho thấy Snap đang rất tệ kể từ lúc thoát khỏi cái bóng một công ty tiềm năng để bước ra sân chơi lớn.

Theo tác giả Shira Ovide, Snap đã gây ngạc nhiên khi quyết định “lên sàn” khá gấp gáp. Từ chỗ được đánh giá “hứa hẹn”, hàng loạt trục trặc xuất hiện liên tục đang khiến các nhà đầu tư rụt tay với công ty này.

Hồi tuần trước, cổ phiếu Snap đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ đợt IPO tháng 3/2017, và tình hình rất có thể sẽ chỉ tệ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Snapchat chưa thể vươn tầm tại Phố Wall
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO