Samsung thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 vì lỗi pin

KIM THỦY| 12/09/2016 06:30

Samsung mới đây đã ra thông báo thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 ít nhất tại 10 quốc gia trên toàn cầu vì sự cố nổ pin. Dự kiến, kế hoạch thu hồi 2,5 triệu điện thoại này có thể khiến Samsung thiệt hại khoảng 5 tỷ USD.

Samsung thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 vì lỗi pin

Mới đây, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã ra thông báo thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 ít nhất tại 10 quốc gia trên toàn cầu vì sự cố nổ pin. Dự kiến, kế hoạch thu hồi 2,5 triệu điện thoại này có thể khiến Samsung thiệt hại khoảng 5 tỷ USD.

Các khách hàng ở Hàn Quốc được thông báo đến các trung tâm dịch vụ để đổi điện thoại từ ngày 10/9.

Một cảnh báo tương tự được gửi đến cho khách hàng ở Mỹ. Các chủ nhân máy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 ở Mỹ có thể đổi lấy các loại điện thoại khác của Samsung và được tặng một thẻ mua quà trị giá 25 USD.

Thông báo thu hồi trên được đưa ra chỉ sau 2 tuần sản phẩm được bán chính thức - điều chưa từng xảy ra đối với Samsung. Giá cổ phiếu của Samsung đã giảm tới 3,9% trong phiên giao dịch ngày 9/9.

Ngay sau sự kiện trên, nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã yêu cầu hành khách tắt điện thoại Galaxy Note 7 hoặc thậm chí phải cất điện thoại này trong hành lý ký gửi trước khi lên máy bay.

Kể từ khi Samsung tung ra thị trường điện thoại Galaxy Note 7 hồi tháng Tám, nhiều hình ảnh chiếc điện thoại này bị cháy được tung lên mạng xã hội.

Samsung xác nhận pin của điện thoại bị lỗi và họ đang cố gắng đổi thay thế cho các khách hàng những chiếc điện thoại mới với viên pin an toàn.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ tiến hành đổi máy Galxy Note 7 mới cho nhiều thị trường, trong đó có thị trường Mỹ và Hàn Quốc, từ ngày 19/9 tới.

>Galaxy Note 7 đọ sức iPhone 7

>Samsung đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7

> Thế Giới Di Động giới thiệu Galaxy Note 7 tại hồ bơi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung thu hồi 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 vì lỗi pin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO