Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới thua lỗ hơn 64 tỷ USD

Nguồn: VTV| 01/12/2015 06:02

Đây là mức thua lỗ kỷ lục của GPIF, nguyên nhân do biến động của thị trường tài chính toàn cầu và sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc.

Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới thua lỗ hơn 64 tỷ USD

GPIF (Government Pension Investment Fund) - Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới vừa công bố mức thua lỗ hơn 64 tỷ USD trong quý 3/2015, nguyên nhân do biến động của thị trường tài chính toàn cầu và sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc. 

Đây là mức thua lỗ kỷ lục của quỹ đầu tư Nhật Bản này, cao hơn rất nhiều so với hồi tháng 4/2008 - thời điểm đỉnh cao của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Được biết, một nửa số tiền thua lỗ trên đến từ việc đầu tư cổ phiếu trong nước, số còn lại đến từ các thương vụ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu nước ngoài. Cụ thể, GPIF mất 8 nghìn tỷ yen tại thị trường chứng khoán nội địa và quốc tế, cũng như tổn thất 241 tỷ yen các tài sản nợ nước ngoài khác.

Tuy nhiên, Hiroyuki Mitsuishi, thành viên hội đồng GPIF cho biết trên Bloomberg: “Trong ngắn hạn thị trường luôn có biến động tăng và giảm, và trong 14 năm qua, kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư, xu hướng chung vẫn là lợi nhuận gia tăng. Đừng đánh giá kết quả đầu tư trong ngắn hạn, những chiến lược dài hạn mới là quan trọng”.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: 3 yếu tố chính chi phối thị trường chứng khoán tháng 12; Từ hôm nay (1/12), ngân hàng không nhận nộp thuế bằng tiền mặt; Thái Lan cấp phép cho lao động Việt Nam trong tháng 12; Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM tổ chức tư vấn chuyên ngành cho nhà đầu tư; Biến đổi khí hậu đe dọa ngành trồng olive tại Tunisia; Tác động của việc đưa đồng CNY vào giỏ SDR đối với các đồng tiền dự trữ khác;... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>23 thói quen của nhà đầu tư bậc thầy và nhà đầu tư thua lỗ

>12 thương vụ thua lỗ nhất năm 2014

>Dính bê bối, Volkswagen lần đầu thua lỗ sau 15 năm

>Quỹ hưu trí bổ sung: Phải tạo dựng được niềm tin

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ đầu tư hưu trí lớn nhất thế giới thua lỗ hơn 64 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO