Olympic 2012 không phải toàn "màu hồng"

12/08/2012 05:52

Khi những ngày tranh tài sôi động của Olympic London 2012 đang hướng tới hồi kết, nước chủ nhà cũng đã có một số đánh giá sơ bộ về tác động của Thế vận hội với nền kinh tế xứ sương mù.

Olympic 2012 không phải toàn

Khi những ngày tranh tài sôi động của Olympic London 2012 đang hướng tới hồi kết, nước chủ nhà cũng đã có một số đánh giá sơ bộ về tác động của Thế vận hội với nền kinh tế xứ sương mù.

Theo một cuộc khảo sát của hãng uy tín Deloitte công bố ngày 10/8, Olympic đem lại niềm vui cho nhiều ngành nghề, nhưng lại không đáp ứng được kỳ vọng kinh doanh chung.

Khảo sát này được tiến hành với 100 công ty lớn ở London và kết quả cho thấy 42% có mức tăng về cầu trong tuần đầu của Olympic 2012 nhưng cũng có tới 27% cho biết tình trạng kinh doanh bị giảm sút.

Theo Deloitte, cuộc khảo sát cho thấy nhiều công ty hưởng lợi từ Thế vận hội nhưng mức tăng cầu không đạt được như kỳ vọng của tất cả. Những công ty "gặt hái" được tốt nhất là các đơn vị sớm có kế hoạch kỹ lưỡng với mục tiêu nhằm rõ vào lượng khách Olympic.

Du lịch, giải trí, nhà hàng, khách sạn là những ngành thể hiện được tốt nhất với 68% công ty trong các lĩnh vực này cho biết họ đang chứng kiến mức cầu tăng. Khu vực bán lẻ cũng có 59% kinh doanh tích cực, nhưng đây không phải mức hy vọng ban đầu.

Những nhà buôn bán ở các khu vực du lịch truyền thống tại trung tâm London và West End phàn nàn rằng Olympic đã lôi kéo kinh doanh chuyển sang phần Đông London. Tình trạng này khiến vị trí kinh doanh càng trở nên quan trọng, đặc biệt đối với những nhà kinh doanh nhỏ lẻ bởi có ít vị trí hơn.

Nhưng với các hệ thống lớn có cửa hàng, khách sạn và nhà hàng ở khắp London, đây lại là cơ hội lớn. Deloitte nhận xét, nhiều doanh nghiệp nhanh nhạy đã phản ứng bằng cách thay đổi giờ phục vụ truyền thống, điều đội ngũ nhân viên linh hoạt tới các điểm kinh doanh tấp nập nhất.

Tình hình kinh doanh không phải là màu hồng ở London những ngày này còn một phần bởi thiếu hụt nhân viên do các vấn đề giao thông. Theo khảo sát của Deloitte, có tới 1/3 các công ty kêu ca về việc nhân viên tranh thủ Olympic để nghỉ ngơi hay cáo ốm. Đáp lại, 8% các công ty từ chối cho nhân viên nghỉ đi xem Olympic.

Trong giải pháp mang tính thỏa hiệp hơn, 47% các công ty lắp đặt màn hình ở các tầng làm việc để nhân viên có thể chứng kiến màn trình diễn rất ấn tượng của đoàn vận động viên chủ nhà tại Thế vận hội lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Olympic 2012 không phải toàn "màu hồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO