Nước Nga - 24 giờ trước bầu cử tổng thống

03/03/2012 01:22

Ngày mai, 4/3, 130 triệu cử tri Nga sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống để lựa chọn ra ông chủ mới của điện Kremlin. Các công tác chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất.

Nước Nga - 24 giờ trước bầu cử tổng thống

Ngày mai, 4/3, 130 triệu cử tri Nga sẽ tham gia cuộc bầu cử tổng thống để lựa chọn ra ông chủ mới của điện Kremlin. Các công tác chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev trao đổi với Thủ tướng Vladimir Putin trước một cuộc họp của Hội đồng An ninh tại dinh thự Gorki, nơi ở của tổng thống Nga tại ngoại vi thủ đô Moscow, hôm qua. Medvedev sắp kết thúc nhiệm kỳ 4 năm, trong khi Putin là ứng viên hàng đầu để tiếp quản vị trí ông chủ điện Kremlin. Tổng thống Medvedev hôm qua kêu gọi người dân Nga đi bỏ phiếu và tuyên bố chỉ có họ mới có quyền chọn ra người lãnh đạo đất nước. Ảnh: AFP.

Tỷ phú kim loại kiêm ứng viên tổng thống Mikhail Prokhorov ký tên lưu niệm cho những người ủng hộ trong ngày vận động nước rút hôm qua. Cùng với ông Putin, tỷ phú Prokhorov sẽ cạnh tranh với các ứng viên khác là Gennady Zyuganov, Vladimir Zhirinovsky và Sergei Minorov. Ảnh: AFP.

Hai phụ nữ đi ngang qua một tấm bảng có in hình điện Kremlin, nơi làm việc của tổng thống Nga, hôm 1/3. Ảnh: AFP.

Một người lao công quét sàn nhà gần một thùng phiếu tại một địa điểm bỏ phiếu ở thủ đô Moscow hôm qua. Cuộc bầu cử tổng thống năm nay sẽ là lần đầu tiên Nga sử dụng các thùng phiếu trong suốt, nhằm giảm thiểu các tranh cãi hậu bầu cử. Ảnh: AFP.

Một nhân viên bầu cử chỉnh lại thùng phiếu tại một địa điểm bỏ phiếu ở Moscow hôm qua. Ảnh: AFP

Nhân viên bầu cử này đang treo các tấm rèm cho một quầy ghi phiếu bầu tại một điểm bỏ phiếu ở Moscow hôm 2/3. Ảnh: AFP.

Để tránh những lùm xùm về kết quả bỏ phiếu giống như tại cuộc bầu cử quốc hội hồi năm ngoái, các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày mai đều được trang bị các camera ghi lại toàn bộ diễn biến. Hình vẽ trên mô tả sơ đồ bố trí các camera tại một điểm bỏ phiếu cũng như quá trình các hình ảnh được đăng tải trực tiếp lên Internet. Đồ họa: Itar-Tass.

Một nhân viên kỹ thuật đang lắp đặt camera giám sát tại một điểm bỏ phiếu. Mỗi địa điểm như thế này sẽ có ít nhất hai camera. Ảnh: Itar-Tass.

Bức ảnh ghép này mô tả toàn bộ quá trình sản xuất và lắp đặt các camera an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống Nga. 91.000 điểm bỏ phiếu trên toàn nước Nga sẽ được lắp camera giám sát. Tổng số tiền đầu tư cho công việc này là 433 triệu USD. Ảnh: Victorborisov.

Các quan sát viên trong và ngoài nước cũng như người dân ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể theo dõi các diễn biến tại những điểm bỏ phiếu ở Nga. Ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy giao diện trang web truyền trực tiếp diễn biến bầu cử tổng thống Nga. Ảnh: BBC

Để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho cuộc bầu cử tổng thống, nước Nga huy động một lực lượng lớn tham gia bảo vệ các khu vực bỏ phiếu. Riêng tại thủ đô Moscow, khoảng 30.000 nhân viên an ninh đã được điều động trong tư thế sẵn sàng. Trong ảnh là một phụ nữ đi ngang qua các cảnh sát đang tập trung phía ngoài điện Kremlin hôm qua. Ảnh: AFP

Một bà mẹ đẩy chiếc xe nôi đi qua một tấm bảng có hình ảnh vận động tranh cử của Thủ tướng Putin, với dòng chữ "Đất nước vĩ đại - một tương lai xứng đáng", tại Smolenks, cách thủ đô Moscow khoảng 480 km. Ảnh: AFP
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nước Nga - 24 giờ trước bầu cử tổng thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO