Những biên tập viên thời trang quyền lực

TUỆ ANH| 17/05/2012 08:20

Các biên tập viên thời trang đóng góp một phần quan trọng trong việc xác định và dự báo xu hướng thời trang, định hình phong cách ăn mặc chung của thế giới. Vậy thì khi cần tìm kiếm cảm hứng trang phục và xu hướng mới, tại sao chúng ta không nhìn thẳng vào họ?

Những biên tập viên thời trang quyền lực

Các biên tập viên thời trang đóng góp một phần quan trọng trong việc xác định và dự báo xu hướng thời trang, định hình phong cách ăn mặc chung của thế giới. Vậy thì khi cần tìm kiếm cảm hứng trang phục và xu hướng mới, tại sao chúng ta không nhìn thẳng vào họ? Hãy cùng tìm hiểu xem một số biên tập viên của những tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới tạo phong cách cho mình như thế nào.

Đọc E-paper

Anna Wintour - Vogue (Mỹ)

Người nắm vai trò quan trọng của tạp chí Vogue tại Mỹ - Anna Wintour được xem là một biểu tượng của phong cách. Được mệnh danh là “người đàn bà thép” trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay, bà là người quyết định sự thành bại của không ít người mẫu và nhiếp ảnh gia. Khá nhiều xu hướng thời trang chịu ảnh hưởng từ người phụ nữ này.

Trước đây, phong cách của bà là sự kết hợp của T-shirt với áo gilê và jeans, nhưng từ khi giữ chức biên tập viên của tờ Vogue, Wintour hướng đến sự chuẩn mực đẳng cấp nhất bằng những bộ suit của thương hiệu Chanel, đương nhiên là với váy ngắn đến… rất ngắn! Thậm chí trong cả hai lần mang thai, bà chỉ hơi nới lưng váy phía sau và che phủ bằng áo jacket, đi đôi giày cao gót - biểu tượng của quyền lực và sự sành điệu.

Anna dello Russo - Vogue (Nhật)


Sinh năm 1962, tổng biên tập của tạp chí Vogue tại Nhật là người phụ nữ có nhan sắc không tuyệt vời nhưng vẫn được hàng triệu phụ nữ trên thế giới ao ước và ngưỡng mộ.

Phong cách của Anna luôn phảng phất chút kỳ quái, phá cách và ấn tượng. Đó cũng là lý do giải thích vì sao nhiều bộ trang phục của cô không hoàn toàn phù hợp với một số người.

Một điều nữa phải nói đến là Anna nổi tiếng với bộ sưu tập giày “siêu khủng”: gồm 4.000 đôi! Dù cô thuê hẳn một căn hộ chỉ để chứa đồ thời trang, nhưng các chuyên gia thời trang cho rằng bí quyết làm nên “huyền thoại Anna” không nằm ở chỗ có nhiều đồ hay sở hữu những món đồ xịn nhất, mà là ở cách cô ấy mặc những món đồ ấy như thế nào.

Miroslava Duma

Miroslava Duma sinh trưởng trong một gia đình quyền lực (con của một thượng nghị sĩ Nga) và sớm có một niềm đam mê thời trang mãnh liệt. Từng làm việc tại Harper’s Bazaar, hiện là cộng tác viên tự do cho hai tạp chí L’OfficielGlamour, rồi là nhà thiết kế cho tạp chí OK (tất cả đều phát hành tại Nga).

Tuy mới 25 tuổi nhưng Miroslava luôn được coi là “đứa con cưng” của thời trang Nga. Cô sở hữu một bộ sưu tập khổng lồ mà ai cũng phải thèm muốn. Giới thời trang thường gọi cô là chủ nhân của một tủ quần áo lưu động mà không bao giờ có thể mặc hết số quần áo trong chiếc tủ đó.

Quan niệm thời trang là sự khám phá và trải nghiệm của nhiều phong cách, vì vậy Miroslava không hề ngại thử những phong cách mới, luôn bổ sung vào bộ sưu tập của mình những phong cách khác lạ để tạo ra ấn tượng mới. Chính nhờ nét cá tính mạnh mẽ này, cô luôn là người tiên phong, đạt được nhiều thành công và trở thành một biểu tượng phong cách đối với giới trẻ Nga.

Những thương hiệu thời trang yêu thích của Miroslava là Missoni, Miu Miu. Cô luôn đánh giá cao những mẫu thiết kế của Prada, Bottega Veneta, YSL, Lanvin, Alexander Wang và Vika Gazinskaya.

Taylor Tomasi Hill

Thân hình mảnh mai và mái tóc đỏ rực lửa đặc trưng là điều đầu tiên người ta chú ý tới khi gặp Taylor Tomasi Hill. Trước khi đầu quân về Marie Claire (Mỹ), cô đã từng đảm nhiệm vị trí biên tập viên thời trang cho tạp chí Teen Vogue.

Phong cách của Taylor mang hơi hướng cổ điển, có chút hoang dại nhưng lại rất thời trang và thanh lịch. Trang phục của cô luôn biến đổi không ngừng theo những phong cách độc đáo. Có bộ trang phục không ai dám mặc thì Taylor lại biến chúng trở thành xu hướng. Chính sự nhạy bén về thời trang và gu ăn mặc độc đáo ấy đã tạo cho cô sức hút mạnh mẽ tại các buổi phỏng vấn, chụp hình, các show thời trang hay khi xuất hiện trên đường phố.

Hình ảnh của Taylor luôn được gắn với trang phục của các tên tuổi nổi tiếng như Chanel, Celine, Alexander Wang, Burberry, Christian Louboutin... Cô còn được mệnh danh là “bậc thầy” về kết hợp giữa những thiết kế cao cấp với trang phục rất đời thường.

Một yếu tố nữa cũng góp phần tạo nên phong cách Taylor Tomasi chính là cách chọn các phụ kiện độc đáo như kính mát, vòng đeo cổ, vòng đeo tay, nhẫn kích cỡ lớn... Cũng nhờ đó, Taylor đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang được nhiều người yêu thích.

Joanna Hillman

Joanna Hillman là một trong những mẫu phụ nữ trẻ điển hình về đam mê thời trang. Làm việc ở Teen Vogue khi còn rất trẻ, hiện nay cô đã trở thành biên tập viên của tạp chí danh tiếng Harper’s Bazaar (Mỹ).

Phong cách của Joanna độc đáo, cá tính và mang một chút hơi hướng gì đó nổi loạn nhưng vẫn giữ được nét gần gũi đời thường. Những kiểu quần ống loe, polazzo, váy maxi được cô sử dụng thường xuyên để thể hiện phong cách tự do, thoải mái. Bên cạnh đó, sự phối hợp các gam màu, các kiểu quần áo tinh tế, hài hòa cùng những điểm nhấn độc đáo, hợp lý càng tô điểm thêm cho phong cách của Joanna.

Emmanuelle Alt


Emmanuelle Alt được chọn làm gương mặt thay thế cho vị trí tổng biên tập tạp chí Vogue (Pháp) khi Carine Roitfeld nghỉ việc sau mười năm đảm nhiệm chức vụ này.

Từ đó, phong cách porno chic của Carine được thay thế bằng phong cách trẻ trung với quần jeans, áo vest và giày ủng. Để vượt qua được cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm, Emmanuelle luôn luôn nỗ lực sáng tạo. Phong cách thời trang của cô là sự tổng hòa của nhiều phong cách lãng mạn, cá tính và dân dã.

Bản thân Alt lại yêu thích phong cách thoải mái, không cần nổi bật. Cô rất ít khi trang điểm, đeo rất ít đồ trang sức và cũng chưa bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ. Phong cách thời trang của Alt phản ánh cách cảm nhận của người phụ nữ Pháp: tính đơn giản.

Giovanna Battaglia

Từ một người mẫu trở thành biên tập viên thời trang và thành công với vai trò “quân sư” cho tạp chí L’Uomo Vogue, Giovanna còn được biết đến là một người có phong cách thời trang độc đáo. Cô thường gây bất ngờ khi diện những phụ kiện khá nam tính trong những mẫu thiết kế nữ tính.

Những chiếc quần jeans ôm hoặc quần len sọc vuông Prada là các mẫu trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của cô. Các phụ kiện như khăn quàng cổ và găng tay càng giúp cô điệu đà hơn. Cô thường tuân theo nguyên tắc “Để cho các phụ kiện cất lên tiếng nói riêng”. Ngoài ra, những chiếc túi Birkin cũng là thứ cô yêu thích.

Với óc sáng tạo có thừa, Giovanna Battaglia có thể lặp lại những mẫu trang phục giống hệt nhau nhưng theo cách kết hợp hoàn toàn khác lạ, nhờ đó cô tạo được nét mới mẻ cho phong cách của mình. Cô nổi tiếng trong giới thời trang về tài kết hợp giữa nét lãng mạn, quyến rũ với những sắc thái và kiểu dáng sinh động để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật mới mẻ trước công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những biên tập viên thời trang quyền lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO