Người trẻ VN tranh tài quảng cáo quốc tế

12/07/2009 09:40

Lần đầu tiên ngành quảng cáo Việt Nam cử đại diện tham dự cuộc thi Young Lions tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions, với đội New Cats On The Block.

Người trẻ VN tranh tài quảng cáo quốc tế

Lần đầu tiên ngành quảng cáo Việt Nam cử đại diện tham dự cuộc thi Young Lions tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions, với đội New Cats On The Block.

New Cats On The Block - đội chiến thắng phần thi Print trong cuộc thi Vietnam Young Lions 2009 - cuộc thi do công ty TNHH Truyền Thông Hoa Mặt Trời tổ chức thường niên, đã có một cuộc tranh tài rất gay go nhưng đầy thú vị với bạn bè quốc tế, tại Liên hoan Quảng Cáo Quốc tế Cannes Lions.

New Cats On The Block tham dự phần thi Print cuộc thi Young Lions với hai thành viên Đỗ Nguyệt Hà và Nguyễn Huy Trọng; hiện đang làm việc tại công ty quảng cáo Lowe Vietnam. Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions diễn ra tại thành phố Cannes nước Pháp trong tuần lễ từ 21 đến 27 tháng 6. 

Chân dung đội New cats on the block tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions

Phần thi Print của Young Lions năm nay thu hút 40 đội đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đề tài yêu cầu sáng tạo mẫu quảng cáo cho tổ chức "Quỹ bảo vệ động vật quốc tế IFAW" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tuyệt chủng do việc mua bán đồ lưu niệm làm từ động vật. Các đội chỉ có 24 giờ để thực hiện tác phẩm của mình. 

Với tác phẩm tham dự, đội Việt Nam được ban giám khảo đánh giá là có tính sáng tạo, mạnh về mặt ngôn từ và hình ảnh. 

Chia sẻ những cảm xúc khi vinh hạnh được chọn làm đại diện đầu tiên của ngành quảng cáo Việt Nam tham dự cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế này, hai thành viên của đội đã tỏ ra rất tự tin:

Đỗ Nguyệt Hà bên tác phẩm thực hiện của mình

Mang ý tưởng Việt tới Cannes Lions, chúng tôi hoàn toàn tự tin, và không hề nghĩ rằng lần đầu Việt Nam tham dự , mình chỉ nên học hỏi. Chúng tôi quyết tâm đi thi là phải cố gắng hết mình và nhắm tới chiến thắng".

Tuy may mắn chưa mỉm cười với đội Việt Nam trong lần ra quân đầu tiên này, nhưng có thể nói sự tham gia Young Lions tại Liên Hoan Quảng Cáo Quốc Tế Cannes Lions đã hứa hẹn một tương lai khá tươi sáng cho các bạn trẻ Việt Nam yêu thích sáng tạo nói riêng và ngành quảng cáo Việt Nam nói chung.

Nguyễn Huy Trọng bên tác phẩm thực hiện của mình

Với việc tổ chức cuộc thi Vietnam Young Lions hàng năm, Công ty TNHH Truyền Thông Hoa Mặt Trời cùng với Hiệp Hội Quảng Cáo Việt Nam mong muốn tạo dựng sân chơi thực sự bổ ích cho giới trẻ yêu thích sáng tạo, đồng thời tìm kiếm những tài năng trẻ của ngành quảng cáo Việt Nam để đến với đấu trường quốc tế. 

Các đội thi Young Lions đang tập trung để nhận briefing đề tài

Liên hoan quảng cáo Quốc tế Cannes Lions, tổ chức tại thành phố Cannes nước Pháp là hoạt động hàng năm của giới quảng cáo sáng tạo trên toàn thế giới nhằm tôn vinh những tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất trong năm.

Tung bay lá cờ Việt Nam tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions

Năm nay liên hoan thu hút khoảng 6000 đại biểu tham dự đến từ 94 quốc gia cùng với 26.5000 tác phẩm gửi về triễn lãm và tranh giải. Cuộc thi Young Lions, bao gồm 4 thể loại Print, Film, Media, Cyber, là một trong những hoạt động chính của liên hoan nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo cho các bạn trẻ từ 18 đến 30 đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người trẻ VN tranh tài quảng cáo quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO