Mỹ: Tiêu dùng tăng cao gây sức ép tăng lãi suất lên FED

Nguồn: VTV| 01/06/2016 06:36

Chi tiêu tiêu dùng tháng 4 của nền kinh tế Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục trong vòng hơn 6 năm trở lại đây.

Mỹ: Tiêu dùng tăng cao gây sức ép tăng lãi suất lên FED

Chi tiêu tiêu dùng tháng 4 của nền kinh tế Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục trong vòng hơn 6 năm trở lại đây. Thông tin này có thể một lần nữa là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ - FED tính đến khả năng tăng lãi suất tiếp ngay trong tháng 6.

Sau mùa đông ảm đạm, chi tiêu tiêu dùng của tháng 4 đã nhảy vọt 1% so với tháng 3. Điều này cho thấy người Mỹ đang ngày càng tự tin vào khả năng tài chính của mình. Việc chi tiêu giờ không chỉ dành cho những thứ thiết yếu.

Nhiều người Mỹ bắt đầu mạnh tay mua những thứ tương đối đắt tiền như ô tô, tivi, tủ lạnh và các thiết bị nhà cửa… khiến chỉ số của những mặt hàng này cũng đã tăng tới 2,2%. Tuy nhiên, trong khi thị trường bán lẻ hân hoan, thị trường chứng khoán lại giảm điểm.

Ngay sau khi các dữ liệu tiêu dùng được đưa ra, hãng tin Reuters đã có cuộc khảo sát các chuyên gia kinh tế. Các chuyên gia này cho rằng, khả năng FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 là khoảng 60%. Đây cũng là con số dự đoán về khả năng tăng lãi suất cao nhất trong nhiều tuần qua.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Phản ứng trái chiều của giới bất động sản về phương án giải ngân gói 30.000 tỷ đồng; Thị trường bất động sản cao cấp tại Anh vẫn ảm đạm dù giảm giá 10%; ... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Doanh nghiệp nội khó đưa hàng vào siêu thị ngoại
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Tiêu dùng tăng cao gây sức ép tăng lãi suất lên FED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO