Mitsubishi làm đậm bê bối công nghiệp Nhật Bản

B.T| 25/11/2017 01:32

Ngày 23/11, Công ty vật liệu Mitsubishi Materials (Nhật Bản) đã thừa nhận hành vi làm giả dữ liệu về chất lượng của nhiều sản phẩm, CNN đưa tin.

Mitsubishi làm đậm bê bối công nghiệp Nhật Bản

Theo Mitsubishi Materials, ít nhất 2 công ty con của Hãng đã làm giả dữ liệu để đáp ứng các yêu cầu thông số kỹ thuật của khách hàng.

Cụ thể, công ty Mitsubishi Cable Industries đã làm giả thông tin về vật liệu hợp chất cao su dùng trong ô tô và máy bay. Số sản phẩm bị làm giả dữ liệu là khoảng 270 triệu sản phẩm được bán trong khoảng thời gian vào tháng 4/2015 và tháng 9/2017 cho tổng cộng 229 khách hàng. Còn công ty Mitsubishi Shindoh làm giả thông tin về các sản phẩm đồng của mình trong ít nhất một năm qua. Những sản phẩm này đã được dùng trong sản xuất ô tô và công nghiệp điện tử. Ít nhất 29 công ty được cho là đã mua các sản phẩm này từ Mitsubishi Shindoh.

"Chúng tôi chưa ghi nhận bất cứ trường hợp quan ngại hay hành vi bất hợp pháp liên quan tới tính an toàn của sản phẩm tại cả 2 công ty con", Mitsubishi Materials cho biết.

Mitsubishi Materials nói phát hiện việc giả mạo số liệu tại Mitsubishi Cable vào tháng 2/2017 và đang tiếp tục điều tra sâu hơn. Còn vụ việc tại Mitsubishi Shindoh bị phát hiện sau khi một cuộc điều tra nội bộ hồi tháng trước.

Đây không phải là bê bối đầu tiên Mitsubishi gặp phải. Năm ngoái, Mitsubishi Motors cũng thừa nhận gian lận trong bài kiểm tra về hiệu quả nhiên liệu.

Gần đây, ngành công nghiệp Nhật Bản đã dính nhiều bê bối, làm ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín trên thị trường quốc tế. Tháng trước, tập đoàn thép Kobe Steel cũng thừa nhận đã làm giả dữ liệu về sản phẩm bán cho các khách hàng lớn như Boeing và Toyota, khiến giá trị vốn hóa của Công ty giảm 40%.

Ngay sau đó, 2 nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản gồm Nissan và Subaru thừa nhận đã cho phép các nhân viên không đủ trình độ tham gia quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Trước đó, hàng triệu ô tô trên khắp thế giới bị thu hồi vì công ty Nhật Bản Takata sau khi sản phẩm túi khí của Hãng phát nổ gây ra nhiều thương vong. Vụ việc khiến Takata phải đệ đơn phát sản vào tháng 6 vừa qua.

Trong khi đó, Toshiba cũng đang phải vật lộn với bê bối kế toán và khó khăn liên quan tới mảng kinh doanh hạt nhân tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mitsubishi làm đậm bê bối công nghiệp Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO