Huawei quyết tâm tấn công thị trường di động

29/04/2013 07:22

Hãng viễn thông hàng đầu thế giới đã công bố lập kỷ lục về doanh thu với 35,5 tỷ USD thu về. Huawei cũng tiết lộ sẽ quyết tâm cạnh tranh trên thị trường di động.

Huawei quyết tâm tấn công thị trường di động

Hãng viễn thông hàng đầu thế giới đã công bố lập kỷ lục về doanh thu với 35,5 tỷ USD thu về. Huawei cũng tiết lộ sẽ quyết tâm cạnh tranh trên thị trường di động.

Theo các thông tin được Huawei tiết lộ tại Hội nghị các nhà phân tích toàn cầu lần thứ 10 vừa diễn ra tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, tập đoàn này cho biết đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2012 nhờ tập trung vào chiến lược cung cấp sản phẩm tới người tiêu dùng. Trước đây, Huawei chỉ khai thác ở phân khúc doanh nghiệp.

Theo đó, Huawei đã đạt doanh thu 220 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 35,5 tỷ USD), với lợi nhuận ròng đạt 15 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 2,5 tỷ USD(. Tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ đạt mức tăng trưởng 10% trong 5 năm tới.

Trong đó, bộ phận kinh doanh thiết bị mạng viễn thông vẫn mang lại nhiều doanh thu nhất cho ông lớn viễn thông này, với doanh thu đạt 25,7 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2011.

Huawei cho biết hãng cam kết trở thành một đối tác chiến lược với các nhà mạng trên khắp thế giới.

Tại sự kiện này, Huawei cũng tiết lộ hãng sẽ đẩy mạnh việc phát triển các dịch vụ, thiết bị di động mạnh mẽ nhằm cạnh tranh trên thị trường di động. Theo khảo sát của IDC mới công bố, trong quý I/2013, Huawei là hãng sản xuất smartphone lớn thứ 4 trên thế giới, chỉ đứng sau Samsung, Apple, và LG.

Huawei đặt mục tiêu sẽ xuất xưởng được 60 triệu smartphone trong năm nay, trong đó, gã khổng lồ Trung Quốc quyết tâm lấy lại thị phần trên thị trường Châu Âu sau khi hãng này bị mất 90% đối tác kinh doanh tại đây. Tuy vậy, Huawei cho biết ngoài các đối tác chiến lược là các nhà mạng, hãng sẽ mở rộng kên bán hàng online và qua các đại lý bán lẻ khác nhằm đưa sản phẩm tới nhiều khách hàng hơn.

Trước đó, trong một buổi gặp gỡ với báo chí Việt Nam, ông Zhao Wei Jun, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam cho rằng thị trường smartphone Việt Nam đã bùng nổ trong năm 2012, và ông này dự đoán trong 3 năm tới, smartphone sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Huawei cho biết hãng đã làm việc với các nhà mạng lớn tại Việt Nam là VNPT và Viettel để tung ra các dòng điện thoại thông minh giá rẻ, chất lượng tốt với các dịch vụ 3G phong phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huawei quyết tâm tấn công thị trường di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO