Hợp tác với NASA, Uber thử nghiệm dịch vụ taxi bay vào năm 2020

THERESA MAI| 18/11/2017 06:47

Uber đã hợp tác với NASA để phát triển một dịch vụ taxi sử dụng máy bay điện. Theo kế hoạch, liên minh này sẽ bắt đầu thử nghiệm những chuyến bay đầu tiên tại Los Angeles (Mỹ) trong 3 năm nữa.

Hợp tác với NASA, Uber thử nghiệm dịch vụ taxi bay vào năm 2020

Phát biểu tại Web Summit ở Lisbon, Giám đốc sản phẩm Jeff Holden của Uber cho biết ứng dụng này đã ký một thỏa thuận với NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) để phát triển dịch vụ vận chuyển hàng không bay ở độ cao thấp dành cho môi trường thành thị.

Hồi tháng 4, Uber đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu dịch vụ taxi bay, có tên gọi là uberAIR. Holden cho biết có thể dịch vụ này sẽ được thử nghiệm tại Los Angeles vào năm 2020, sau đó sẽ đến các thành phố khác của Mỹ như Dallas, Fort Worth và Frisco.

“Thỏa thuận này sẽ mở đường cho Uber hợp tác với NASA để phát triển công nghệ quản lý không lưu thế hệ kế tiếp. Mỗi ngày, UberAIR sẽ có nhiều chuyến bay trên bầu trời của các thành phố. Để thực hiện được điều này một cách an toàn và hiệu quả đòi hỏi sự thay đổi cơ bản về công nghệ quản lý không lưu”, Jeff Holden cho biết.

Uber dự tính những chuyến đi bằng phương tiện mới từ sân bay Los Angeles tới Staples Center chỉ mất chưa đầy 30 phút, ngắn hơn hẳn so với 1 giờ 20 phút di chuyển ô tô thông thường. Hãng công nghệ này dự kiến giá cước của taxi bay tương đương dịch vụ UberX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác với NASA, Uber thử nghiệm dịch vụ taxi bay vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO