Hồ sơ Panama sắp được công bố trên Internet

Nguồn: VTV| 09/05/2016 04:48

Hồ sơ Panama sẽ được công bố dưới dạng cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org vào lúc 1h sáng ngày 10/5 (giờ Việt Nam).

Hồ sơ Panama sắp được công bố trên Internet

Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) có trụ sở tại Mỹ cho biết, sẽ công bố Hồ sơ Panama dưới dạng cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được vào 18h GMT ngày 9/5 (tức 1h sáng ngày 10/5 theo giờ Việt Nam) tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org.

Cụ thể, AFP dẫn thông báo của ICIJ cho biết họ sẽ tiết lộ tên và thông tin về 200.000 thực thể nước ngoài do các cá nhân giàu có trên khắp thế giới thiết lập.

Số tài liệu này nằm trong 2,6 TB dữ liệu do một nguồn giấu tên, biệt danh John Doe, gửi cho tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung cách đây hơn một năm. Nó có nguồn gốc từ Mossack Fonseca, công ty luật có trụ sở tại Panama chuyên về thiết lập và vận hành các thực thể ở nước ngoài.

Hồ sơ Panama giúp hé lộ mạng lưới công ty "ma" khổng lồ trên thế giới được nghi tiếp tay cho người giàu né thuế hoặc rửa tiền, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng, lãnh đạo chính trị và một số tội phạm.

Trong một tuyên bố mới đây vào ngày 5/5, Mossack Fonseca cho hay việc công khai Hồ sơ Panama sẽ vi phạm quyền luật sư - khách hàng đồng thời gây tổn hại đến hình ảnh đất nước Panama. 

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh; Từ 1/6, ngưng bán xăng A92 tại 8 tỉnh, thành phố; Việt Nam bị ảnh hưởng khi Thái Lan xả bán 11,4 triệu tấn gạo dự trữ; Ngân hàng lách quy định cho doanh nghiệp vay USD chuyển sang VND; Mỹ: Ứng viên Donald Trump ủng hộ việc tăng thuế đối với giới nhà giàu; Pháp: Các nhà hàng, khách sạn chuẩn bị cho Euro 2016;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Hồ sơ Panama: Truy đuổi "thiên đường thuế”

>Những điều cần biết về "Hồ sơ Panama"

>Tổng thống Nga: Mỹ đứng sau vụ "Hồ sơ Panama"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hồ sơ Panama sắp được công bố trên Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO